posttoday

จับพระครูร่วมแก๊งขนยาบ้า4.8ล้านเม็ดสารภาพทำมาแล้ว4ครั้ง

23 พฤศจิกายน 2563

ตำรวจนครบาลจับพระครูร่วมกับพวกลักลอบลำเลียงยาบ้า 4 ล้าน 8 แสนเม็ด สารภาพทำมาแล้ว 4 ครั้ง อ้างต้องการเลินไปเรียนต่อปริญญาโท

พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ร่วมกับ พล.ต.ต.สมบูรณ์ เทียนขาว ผู้บังคับการตำรวจสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ (ผบก.สปพ.) หรือ 191 และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง แถลงผลการจับกุม พระครูสุเมธปริยัติกิจ หรือ ณัฏฐภูมินทร์ อายุ 39 ปี, พระมหา หรือ สิญจน์สุเมธ อายุ 30 ปี, นายภาณุวิชญ์ หรืออั๋น อายุ 26 ปี, นายพิชัย หรือชัย อายุ 44 ปี และนายสำเริง หรือหนุ่ม อายุ 44 ปี พร้อมยึดของกลางยาบ้า 4.8 ล้านเม็ด, อาวุธปืน 1 กระบอกพร้อมเครื่องกระสุนปืน, รถยนต์ 2 คัน และโทรศัพท์มือถืออีก 11 เครื่อง

พล.ต.ท.ภัคพงศ์ เปิดเผยว่า คดีนี้เป็นการขยายผลจากการเข้าตรวจค้นและจับกุมผู้ต้องหาพร้อมของกลางยาบ้าน 3 ล้าน 6 แสนเม็ด ได้ที่หมู่บ้านแห่งหนึ่ง ที่ย่านลำลูกกา คลอง 3 อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี เมื่อวันที่ 24 ส.ค. โดยสืบทราบว่าผู้ต้องหาดังกล่าวจะใช้รถตู้ในการลำเลียงยาเสพติด โดยให้พระภิกษุนั่งมากับรถเพื่ออำพรางและลดความสงสัยจากเจ้าหน้าที่ จึงสืบสวนสะกดรอยนานกว่า 3 เดือน จนทราบว่ากลุ่มผู้ต้องหาได้เช่าห้องพักในจ.ชัยนาท เป็นจุดพักยาฯ เพื่อเตรียมส่งยาเสพติดให้กับเครือข่าย

จับพระครูร่วมแก๊งขนยาบ้า4.8ล้านเม็ดสารภาพทำมาแล้ว4ครั้ง

ทั้งนี้ จากการสอบสวนผู้ต้องหาทั้งหมด โดยเฉพาะพระครูสุเมธให้การรับสารภาพว่า ทราบว่าภายในรถมียาเสพติดซุกซ่อนมาด้วย และเคยทำแบบนี้มาแล้ว 4 ครั้ง ครั้งก่อนหน้านี้คือเมื่อวันที่ 24 ส.ค.ซึ่งได้เช่าห้องพักใกล้เคียงกับในครั้งที่ 4 ส่วนที่ตัดสินใจทำ เพราะต้องการเงินไปศึกษาต่อชั้นปริญญาโท เบื้องต้น ตำรวจดำเนินคดีฐาน"ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1(ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายฯ, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตฯ และพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง โดยไม่ได้รับอนุญาตฯ" ก่อนควบคุมตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวนดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

จับพระครูร่วมแก๊งขนยาบ้า4.8ล้านเม็ดสารภาพทำมาแล้ว4ครั้ง