posttoday

ตร.จัดกำลัง10กองร้อยรับมือม็อบชุมนุมหน้าสำนักงานทรัพย์สินฯ

23 พฤศจิกายน 2563

รอง ผบช.น.เผยตำรวจเตรียมกำลังดูแลความเรียบร้อยวันม็อบคณะราษฏรนัดชุมนุมหน้าสำนักงานทรัพสินฯรวม 10 กองร้อย 3 ผลัดตลอด 24 ชั่วโมง

เมื่อวันที่ 23 พ.ย. พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รอง ผบช.น. กล่าวถึงกรณีที่กลุ่มราษฎรประกาศนัดชุมนุมที่หน้าสำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ ในวันที่ 25 พ.ย.ว่า ตำรวจเตรียมกำลังไว้ดูแลความสงบเรียบร้อยรวม 10 กองร้อย 3 ผลัดตลอด 24 ชั่วโมง แบ่งเป็นกองร้อยควบคุมฝูงชน 9 กองร้อย และกองร้อยควบคุมฝูงชนหญิงอีก 1 กองร้อย เบื้องต้นประสานผู้บริหารสำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ เรื่องขออนุญาตให้เจ้าหน้าที่เข้าไปดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยโดยทั่วบริเวณ เพราะสถานที่ดังกล่าวใกล้เขตพระราชฐานและสถานที่สำคัญ เช่น ทำเนียบรัฐบาล ส่วนจะมีการปิดกั้นพื้นที่ 150 เมตรหรือไม่อยู่ระหว่างประเมินสถานการณ์ และจะปิดการจราจรเท่าที่มีความจำเป็นเท่านั้o

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้้เจ้าหน้าที่นำรั้วลวดหนามไปขึงรอบแนวกำแพงรั้วของสำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ ทั้งด้าน ถ.พิษณุโลก, ถ.ราชสีมา และ ถ.หลวง แล้ว นอกจากนี้ยังนำป้ายคำว่า "เขตพระราชฐาน" ไปติดตั้งไว้ที่ด้านหน้าริม ถ.พิษณุโลก จำนวน 3 ป้าย และนำไปติดไว้ที่ ถ.ลูกหลวง อีก 3 ป้าย เพื่อย้ำเตือนเรื่องการชุมนุมใกล้เขตพระราชฐาน