posttoday

ผอ.องค์การสวนสัตว์ ถูกยิงดับคาสวนสัตว์สงขลา

03 ตุลาคม 2563

"สุริยา แสงพงค์"ผอ.องค์การสวนสัตว์ ถูกยิงเสียชีวิตภายในสวนสัตว์สงขลา ขณะลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จริง กรณี ลูกเก้งเผือก สายพันธุ์พระราชทานหายปริศนา เบื้องต้นพบเป็นฝีมือของจนท.สวนสัตว์

เมื่อวันที่ 3 ต.ค. เกิดเหตุยิงกันเสียชีวิตที่ สวนสัตว์สงขลา ต.เขารูปช้าง อ.เมืองสงขลา จ.สงขลา พบผู้เสียชีวิต คือ นายสุริยา แสงพงค์ ผอ.องค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ที่อยู่ระหว่างการลงพื้นที่ไปติดตามตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณี "ลูกเก้งเผือก" สายพันธุ์พระราชทาน 2 ตัว ที่อยู่ในส่วนจัดแสดงหายไปอย่างปริศนา โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสงขลา กำลังอยู่ระหว่างการตรวจสอบรายละเอียดเหตุการณ์ ทั้งนี้ เบื้องต้นมีรายงานว่าผู้ก่อเหตุนั้นเป็นเจ้าหน้าที่ของสวนสัตว์

โดย กรณี"ลูกเก้งเผือก" สายพันธุ์พระราชทาน 2 ตัว หายนั้น ทาง องค์การสวนสัตว์ได้มีคำสั่งย้ายด่วนนายเฉลิมวุฒิ เกษตรสมบูรณ์ ผอ.สวนสัตว์สงขลา พร้อมผู้เกี่ยวข้อง 3-4 ราย เข้ามาหน้าที่ปฏิบัติส่วนกลางชั่วคราว จนกว่าการตรวจสอบข้อเท็จจริงจะเสร็จสิ้น

สำหรับรายชื่อเจ้าหน้าที่สวนสัตว์สงขลาที่ถูกโยกย้าย เหตุจากการสูญหายของลูกเก้งเผือกสายพันธุ์พระราชทาน 2 ตัว

1.นายเฉลิมวุฒิ เกษตรสมบูรณ์ ผู้อำนวยการสวนสัตว์สงขลา ย้ายไปปฏิบัติงานรักษาการผู้อำนวยการสวนสัตว์ดุสิต

2.นายภูวดล สุวรรณะ หัวหน้าฝ่ายอนุรักษ์ วิจัยและสุขภาพสัตว์ สวนสัตว์สงขลา ย้ายไปปฏิบัติงานในหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญสวนสัตว์ สังกัดสำนักอนุรักษ์ และวิจัย

3.นายอุทัย พูลยรัตน์ หัวหน้าโภชนาการสัตว์ รักษาการหัวหน้าฝ่ายบำรุงสัตว์ สวนสัตว์สงขลา ย้ายไปปฏิบัติงานในหน้าที่หัวหน้างานบำรุงสัตว์เลื้อนคลานฝ่ายบำรุงสัตว์ สวนสัตว์ดุสิต

4.นายพิเชษฐ์ ทัปนวัชร์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการสวนสัตว์สงขลา ย้ายให้ไปปฏิบัติงานในหน้าที่ รักษาการผู้ช่วยผู้อำนวยการสวนสัตว์ดุสิต

นายชวลิต ชูขจร ประธานกรรมการ (บอร์ด) องค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ นายสุริยาลงพื้นที่ไปติดตามตรวจสอบข้อมูลเรื่องนี้ดังกล่าวด้วยตนเอง ผู้ก่อเหตุยิงนายชวลิต เป็นเจ้าหน้าที่สวนสัตว์สงขลา และยังหลบอยู่ด้านใน