posttoday

ป.ป.ส.ได้ผู้ชนะการประกวดคลิปวิดีโอสั้นสุดยอดนักสร้างสรรค์

09 กันยายน 2563

ป.ป.ส.ประกาศทีมผู้ชนะการประกวดคลิปวิดีโอสั้นสุดยอดนักสร้างสรรค์ ภายใต้โครงการ “Save Zone, No New Face” เพื่อให้เยาวชนพัฒนาฝีมือบนแพลตฟอร์มออนไลน์ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์

เมื่อวันที่ 9 ก.ย.นายวีรวัฒน์ เต็งอำนวย รองเลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) เป็นประธานในพิธีมอบรางวัล การประกวดคลิปวีดิโอสั้น ภายใต้โครงการเยาวชนสร้างสรรค์ พื้นที่ปลอดภัย “Save Zone, No New Face” (YouthTubers) จัดเพื่อเปิดเวทีการเรียนรู้บนแพลตฟอร์มออนไลน์ และสร้างแหล่งการเรียนรู้ใหม่ให้แก่เด็กและเยาวชนเข้าร่วมกิจกรรม Booth Camp Online ได้พัฒนาฝีมือและความสามารถ โดยมี วิทยากรมืออาชีพชื่อดังมาให้ความรู้ อาทิ น้าเน็ก, บี้ เดอะสกา, เบ๊นซ์ อาปาเช่, เป็นต้น พร้อมส่งคลิปสั้นเชิงสร้างสรรค์ ความยาวไม่เกิน 3 นาที เข้าประกวดชิงเงินรางวัลมูลค่าถึง 150,000 บาท เป็นกิจกรรมที่กระตุ้นและส่งเสริมความสามารถของเยาวชนไทย และการใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ โดยมี เยาวชนคนรุ่นใหม่เข้าร่วมกิจกรรมกว่า 800 คน และส่งผลงานเข้าประกวด 234 ทีม

นายวีรวัฒน์ กล่าวว่า โครงการดังกล่าวมุ่งสร้างสภาพแวดล้อมบนโลกออนไลน์ให้เป็นพื้นที่ปลอดภัย ตลอดระยะเวลาการดำเนินโครงการพบว่าพลังของเยาวชนคนรุ่นใหม่มีความสามารถ กล้าคิด กล้าทำ และกล้าแสดงออก ถือเป็นการตอบรับนโยบายการแก้ไขปัญหายาเสพติดของรัฐบาลในการสร้างรั้วป้องกันเด็กและเยาวชนที่เป็นอนาคตของชาติจากปัญหายาเสพติดได้ และการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ คณะกรรมการฯ ได้พิจารณาตัดสินผู้ผ่านการคัดเลือกรอบแรก จาก 234 ทีม เหลือ 40 ทีม โดยทีมวิทยากรผู้เชี่ยวชาญได้แนะนำแต่ละทีมให้นำความรู้ไปพัฒนาผลงานเพิ่มเติม และส่งผลงานเข้าประกวดในรอบสุดท้าย เมื่อวันที่ 2 ก.ย.ที่ผ่านมา สำนักงาน ป.ป.ส.ได้ประกาศผลการประกวดรอบชิงชนะเลิศ ผ่านทางเว็บไซต์ www.savezonenonewface.com และได้จัดพิธีมอบรางวัลเพื่อเป็นขวัญกำลังใจ

ป.ป.ส.ได้ผู้ชนะการประกวดคลิปวิดีโอสั้นสุดยอดนักสร้างสรรค์

สำหรับ ระดับมัธยมศึกษาตอนปลายหรือเทียบเท่า รางวัลชนะเลิศ คือ ทีม Dueng รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 1 คือ ทีม The Actor รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 2 คือ ทีม Cheeze Cake Music รางวัลชมเชย ได้แก่ ทีม LOW PRO duction, ทีม Save News Thailand และ ทีม Ka fiw ระดับอาชีวศึกษา รางวัลชนะเลิศ คือ ทีม BOOM BOOM รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 1 คือ ทีม ICEBERG Ing. รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 2 คือ ทีม SAKKARIN FILM รางวัลชมเชย ได้แก่ ทีม KLASIN, ทีม ADVANCE GG และ ทีม Dmon รางวัลขวัญใจคณะกรรมการ ระดับมัธยมศึกษาตอนปลายหรือเทียบเท่า ได้แก่ ทีม Saengjaa REFLECTIONS และ ทีม kogu studio ขณะที่ ระดับอาชีวศึกษา ได้แก่ ทีมสมองนิ่ม และทีม NONAME (โนนาเมะ)

รองเลขาธิการ ป.ป.ส. กล่าวว่า ขอให้พัฒนาความรู้ความสามารถ ใช้เวลากับสิ่งที่เป็นประโยชน์ต่อตนเอง เพื่อสร้างสรรค์ผลงานที่มีคุณภาพและเป็นต้นแบบให้แก่เยาวชนรุ่นต่อไป และขอฝากไปยังเด็ก เยาวชน และประชาชนว่า ปัญหายาเสพติดยังคงเป็นภัยร้ายแรงต่อสุขภาพกาย และสุขภาพจิต ส่งผลต่อพัฒนาการทางด้านสมอง การใช้ยาเสพติดจะทำลายระบบต่างๆ ในร่างกาย ทำให้อารมณ์แปรปรวนและก้าวร้าว ก่อให้เกิดการใช้ความรุนแรงในครอบครัว และความไม่สงบเรียบร้อยในสังคม ดังนั้น ขอให้ครอบครัว สถานศึกษาและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกภาคส่วน ทำหน้าที่ในการเพิ่มพื้นที่ปลอดภัยในครอบครัว ในสังคม และในชุมชนของตนเอง ประชาชนในชุมชนหากพบเห็นความผิดปกติของคนในหมู่บ้าน/ชุมชนเกี่ยวกับยาเสพติด สามารถแจ้งเบาะแสยาเสพติด ผ่านสายด่วน ป.ป.ส.โทร. 1386 ตลอด 24 ชั่วโมง