posttoday

ม็อบปักหลักหน้าเรือนจำกรุงเทพฯจี้ปล่อยตัว"ทนายอานนท์"ไม่มีเงื่อนไข

06 กันยายน 2563

ม็อบเรียกร้องให้ปล่อยตัวทนายอานนท์และไมค์ ระยองทยอยรวมตัวหน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯเรียกร้องให้ปล่อยตัวบุคคลทั้งสองโดยไม่มีเงื่อนไข

เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 6 ก.ย. กลุ่มสหภาพนักเรียน นิสิต นักศึกษาแห่งประเทศไทย (สนท.) ได้ร่วมตัวกันที่บริเวณหน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพ ถนนงามวงศ์วาน เพื่อต่อต้านกระบวนการยุติธรรมมาใช้สนองความอยุติธรรม และเรียกร้องให้ปล่อยตัว นายอานนท์ นำภา และ นายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือ ไมค์ ระยอง โดยไม่มีเงื่อนไขใดๆ ทั้งสิ้น 

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้เพจเฟซบุ๊ก "สหภาพนักเรียน นิสิต นักศึกษาแห่งประเทศไทย - Student Union of Thailand" ได้โพสต์ข้อความระบุว่า ร่วมยืนยันกันอีกครั้ง ถึงเสรีภาพในการแสดงออกทางการเมือง ต่อต้านกระบวนการยุติธรรมมาใช้สนองความอยุติธรรม และเรียกร้องให้ปล่อยตัวทนายอานนท์ นำภา และไมค์ ภาณุพงศ์ จาดนอก โดยไม่มีเงื่อนไขใดๆ ทั้งสิ้น ในวันอาทิตย์ 6 กันยายน 2563 เวลา 16.00 น. เป็นต้นไป ณ หน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพ ถนนงามวงศ์วาน

ม็อบปักหลักหน้าเรือนจำกรุงเทพฯจี้ปล่อยตัว"ทนายอานนท์"ไม่มีเงื่อนไข

น.ส.ภัสราวลี ธนกิจวิบูลย์ผล หรือ มายด์ แกนนำกลุ่มประชาชนปลดแอก ขึ้นเวทีปราศรัยเพื่อแสดงจุดยืนทวงความยุติธรรมให้นายอานนท์ และ นายภาณุพงศ์ หลังถูกจับกุมขังในเรือนจำ ด้วยกฎหมายอาญา 116 จากนั้น ได้ทำกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ ด้วยการนำศาลพระภูมิไม้จำลอง 3 หลัง มาตั้งหน้าเวที และให้แกนนำที่ถูกดำเนินคดีอาญามาตรา 116 จำนวน 3 คน นำโดย น.ส.จุฑาทิพย์ ศิริขันธ์ หรือ อั๋ว ประธานสหภาพนักเรียนนิสิตนักศึกษาแห่งประเทศไทย (สนท.) , น.ส.สุวรรณา ตาลเหล็ก แกนนำกลุ่ม 24 มิถุนา เพื่อประชาธิปไตย และ นายนายกรกช แสงเย็นพันธ์ หรือ ปอ ใช้ค้อนทุบศาลพระภูมิ เพราะไม่เชื่อในกระบวนการยุติธรรม

นอกจากนั้น ระหว่างการจัดกิจกรรม ยังได้มีเปิดเพลงเพื่อขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และปราศรัยกล่าวหาว่าประเทศปกครองในระบบเผด็จการ และไม่เชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรมที่รังแกผู้เคลื่อนไหวทางการเมือง