posttoday

ตร.191 ช่วยหญิงสาวพยายามกระโดดสะพานพระราม 8 ได้สำเร็จ

09 สิงหาคม 2563

ตำรวจ 191 ช่วยหญิงสาวพยายามกระโดดสะพานพระราม 8 สำเร็จ พบมีอาการเครียดเหม่อลอย จึงอาศัยจังหวะที่เผลอเข้าคว้าจับตัวเข้ามาด้านในอย่างปลอดภัย เร่งประสานญาติมารับตัว

เมื่อวันที่ 9 ส.ค" ขณะที่ พ.ต.อ.ปิยรัช สุภารัตน์ ผกก.สายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ (191)พร้อมด้วย ด.ต.เจริญ อ๊อดพันธ์ ผบ.หมู่งานสายตรวจ 2 บก.สปพ.ออกปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่รับผิดชอบ ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุผ่านฟ้า 191 ว่า มีผู้หญิงพยายามจะกระโดดสะพานพระราม 8 แขวงบางยี่ขัน เขตบางพลัด จึงไปตรวจสอบพร้อมกับเจ้าหน้าที่ สน.บวรมงคล และอาสาสมัครมูลนิธิปอเต็กตึ๊ง

ทั้งนี้ ในที่เกิดเหตุบริเวณกลางสะพานพระราม 8 พบผู้หญิง 1 ราย สวมชุดแซกสีดำ ยืนอยู่ที่ขอบสะพานด้านนอกใช้มือเกาะราวสะพานในลักษณะท่าที่เหม่อลอย ทาง พ.ต.อ.ปิยะรัช และ ด.ต.เจริญ จึงเข้าไปทำการพูดเกลี้ยกล่อม เพื่อให้หญิงสาวคนดังกล่าวกลับเข้ามาด้านใน แต่หญิงสาวไม่ยอมพูดอะไรเอาแต่ร้องไห้ ทาง พ.ต.อ.ปิยะรัช จึงพยายามพูดเกลี้ยกล่อมประมาณ 10 นาที จนหญิงสาวมีท่าทีสงบลงและยอมพูดคุยให้เข้าใกล้ตัว ทาง พ.ต.อ.ปิยะรัช และด.ต.เจริญ จึงอาศัยจังหวะที่หญิงสาวคนดังกล่าวเผลอเข้าคว้าจับตัวและนำกลับเข้ามาด้านในอย่างปลอดภัย

ตร.191 ช่วยหญิงสาวพยายามกระโดดสะพานพระราม 8 ได้สำเร็จ

พ.ต.อ.ปิยะรัช เปิดเผยว่า หญิงสาวคนดังกล่าวชื่อ น.ส.ดารุณี (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 27 ปี ยังไม่ยอมเปิดเผยถึงสาเหตุการพยายามฆ่าตัวตายในครั้งนี้ ส่วนการพูดเกลี้ยกล่อมนั้น น.ส.ดารุณี มีอาการเครียดและอยู่ในลักษณะเหม่อลอย จึงพยายามพูดจาหว่านล้อมต่างๆ นาๆ เพื่อให้คลายกังวล พร้อมกับใช้วิธีรักษาระยะห่างเพื่อให้ผู้ก่อเหตุเกิดการไว้วางใจ จากนั้นประเมินสถานการณ์ และค่อยๆคุย ถอดหน้ากากอนามัยออกเพื่อให้เขาเห็นความตั้งใจจริง ซึ่งเป็น 1 ในข้อปฏิบัติการตามหลักสูตรเจรจาต่อรองในภาวะวิกฤติที่เรียนมา จนกระทั่งยอมให้เข้าใกล้ตัว และอาศัยจังหวะที่เผลอเข้าล็อกจับตัวเอาเข้ามาด้านในอย่างปลอดภัย ก่อนนำตัวหญิงดังกล่าวส่งสน.บวรมงคล เพื่อประสานญาติมารับตัวต่อไป

ตร.191 ช่วยหญิงสาวพยายามกระโดดสะพานพระราม 8 ได้สำเร็จ

ตร.191 ช่วยหญิงสาวพยายามกระโดดสะพานพระราม 8 ได้สำเร็จ