posttoday

คณะทำงานอัยการถกวันที่4ปมสั่งไม่ฟ้องบอส อยู่วิทยา

31 กรกฎาคม 2563

รองโฆษกอัยการเผยคณะทำงานตรวจสอบคำสั่งไม่ฟ้อง"บอส อยู่วิทยา" ดูทุกประเด็น แต่แนวทางพิจารณายังเปิดเผยไม่ได้ ย้ำ7วันเสร็จจะนัดสื่อมวลชนแถลงอีกครั้ง

นายประยุทธ เพชรคุณ รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด ในฐานะผู้ช่วยเลขานุการคณะทำงานตรวจสอบการสั่งไม่ฟ้องคดีนายวรยุทธ หรือบอส อยู่วิทยา ขับรถเฟอร์รารีชน ด.ต.วิเชียร กลั่นประเสริฐ ตำรวจ สน.ทองหล่อ เสียชีวิต ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าจากการประชุมคณะทำงานฯว่าวันนี้จะพิจารณากันต่อตามที่วางกรอบไว้ คาดว่าใน 7 วันน่าจะแล้วเสร็จ ถ้ามีการแถลงวันไหนต้องมีการนัดหมายสื่อมวลชนอย่างเป็นทางการอีกครั้ง

ส่วนแนวทางการพิจารณายังเปิดเผยไม่ได้ ไม่ว่ากรณีใดๆ เพราะการทำงานในรูปของคณะทำงาน สิ่งที่จะเรียนต้องเป็นมติของคณะทำงานที่แล้วเสร็จในแต่ละประเด็นจะว่าไปในคราวเดียวกันและในฐา่นะเป็นหนึ่งในคณะทำงาน ไม่สามารถให้ความเห็นใดๆได้

ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่มีพยานเสียชีวิตจากอุบัติเหตุ จะมีผลต่อการพิจารณาคดีหรือไม่ นายประยุทธ กล่าวว่า เรื่องนี้ตนและทางคณะทำงาน ทราบจากสื่อ กรอบภารกิจในการทำงานที่อัยการสูงสุดมอบหมายคือ ดูว่าการสั่งคดีนี้เป็นไปตามข้อกฎหมายหรือไม่ เป็นไปตามระเบียบหรือไม่ มีเหตุผลในการสั่งสำนวนสอดคล้องข้อเท็จจริง พยานหลักฐาน ข้อกฎหมายหรือไม่เท่านั้น ส่วนพยานเสียชีวิตเป็นคนละประเด็น

เมื่อถามถึงการพิจารณาประเด็นสารโคเคนในตัวนายวรยุทธ ผู้ต้องหา นายประยุทธ กล่าวว่า เราดูทุกประเด็น แต่ยังไม่สามารถให้ความเห็นได้ต้องรอมติคณะทำงาน