posttoday

เตือนฉบับที่ 1 ทั่วไทยฝนตกหนัก 31 ก.ค.- 4 ส.ค.

31 กรกฎาคม 2563

กรมอุตุฯ เตือนฉบับที่ 1 ฝนตกหนัก และคลื่นลมแรงบริเวณประเทศไทย 31 ก.ค.-4 ส.ค.63ระวังน้ำท่วมฉับพลัน-น้ำป่าไหลหลาก

ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา "ฝนตกหนัก และคลื่นลมแรงบริเวณประเทศไทย (มีผลกระทบตั้งแต่วันที่ 31 กรกฎาคม ถึง 4 สิงหาคม 2563)" ฉบับที่ 1 ลงวันที่ 30 กรกฎาคม 2563 หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงบริเวณทะเลจีนใต้ คาดว่าจะทวีกำลังแรงขึ้นเป็นพายุดีเปรสชันในระยะต่อไป และเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือสู่ชายฝั่งประเทศจีนตอนใต้ ส่งผลกระทบต่อลักษณะอากาศของประเทศไทย โดยจะมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง บริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ ในช่วงวันที่ 31 ก.ค. - 4 ส.ค. 63 ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังผลกระทบจากฝนตกหนักถึงหนักมากและฝนที่ตกสะสมซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลากไว้ด้วย

อนึ่ง มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทยมีกำลังแรง คลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนมีกำลังแรงขึ้น โดยมีคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือ ด้วยความระมัดระวังและเรือเล็กควรงดออกจากฝั่งในช่วงเวลาดังกล่าว

จึงขอให้ประชาชนติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยา และสามารถติดตามข้อมูลที่เว็บไซต์กรมอุตุนิยมวิทยา http://www.tmd.go.th หรือสายด่วนพยากรณ์อากาศ 1182 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง