posttoday

รองโฆษกอัยการฯเผยผลตรวจสอบคดี "บอส" คืบไปมาก ลุยประชุมต่อ 30 ก.ค.นี้

29 กรกฎาคม 2563

รองโฆษกอัยการสูงสุด เผย การตรวจสอบปมสั่งไม่ฟ้อง "บอส อยู่วิทยา" ของคณะทำงานคืบหน้าไปมาก เดินหน้าประชุมต่อเนื่องวันที่ 30 ก.ค.นี้

เมื่อวันที่ 29 ก.ค.63 เวลา 17.00 น. นายประยุทธ เพชรคุณ อัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญา 3 ในฐานะรองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เผยแพร่เอกสารข่าว สำนักงานอัยการสูงสุด เกี่ยวกับการประชุมคณะทำงานตรวจสอบการสั่งคดีที่ไม่ฟ้องทุกข้อหา นายวรยุทธ อยู่วิทยา ในคดีขับรถชนตำรวจเสียชีวิต โดยมีเนื้อหาดังนี้

ตามที่อัยการสูงสุดมีคำสั่งที่ พิเศษ/2563 ลงวันที่ 26 ก.ค.63 แต่งตั้งคณะทำงาน เพื่อตรวจสอบการพิจารณาสั่งไม่ฟ้องนายวรยุทธ หรือบอส อยู่วิทยา ผู้ต้องหา โดยมีการประชุมคณะทำงานฯ ครั้งแรกเมื่อวันที่ 28 ก.ค.63 นั้น

ในวันนี้ (29 ก.ค. 63) เวลา 09.00 น. นายสมศักดิ์ ติยะวานิช รองอัยการสูงสุด หัวหน้าคณะทำงานฯ ได้ประชุมคณะทำงานฯ ต่อเนื่องจากคราวที่แล้ว ที่สำนักงานอัยการสูงสุด อาคารราชบุรีดิเรกฤทธิ์ (ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ) โดยประชุมจนถึงเวลา 17.00 น.

ซึ่งผลการประชุมในวันนี้มีความคืบหน้าไปอย่างมาก แต่ยังไม่แล้วเสร็จ คณะทำงานฯ จึงเลื่อนไปประชุมต่อในวันที่ 30 ก.ค. 63 เวลา 09.00 น. ทั้งนี้ผลคืบหน้าเป็นประการใดจะแจ้งให้ทราบโดยทั่วกัน

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ขณะที่กรณีเคยปรากฏข่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ทองหล่อ จะดำเนินการยื่นคำร้องต่อศาลอาญากรุงเทพใต้ เพื่อขอเพิกถอนหมายจับนายวรยุทธ หรือบอส ที่เคยออกนั้น

นายสุริยัณห์ หงษ์วิไล โฆษกศาลยุติธรรม กล่าวว่า ได้ตรวจสอบกรณีดังกล่าวแล้ว ยังไม่มีการยื่นคำร้องต่อศาลอาญากรุงเทพใต้ให้ศาลพิจารณาแต่อย่างใด