posttoday

คณะทำงานอัยการฯขอเลื่อนเข้าชี้แจงกมธ.ปมคดีบอส เหตุยังสอบข้อเท็จจริงไม่เสร็จ

29 กรกฎาคม 2563

คณะทำงานอัยการสูงสุดขอเลื่อนเข้าชี้แจงปมคดี "บอส อยู่วิทยา" ต่อคณะกรรมาธิการกฎหมายฯ เหตุต้องการให้ได้ข้อสรุปจากการตรวจสอบข้อเท็จจริงก่อน

เมื่อวันที่ 29 ก.ค. 63 นายประยุทธ เพชรคุณ รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด ในฐานะผู้ช่วยเลขานุการคณะทำงานตรวจสอบการพิจารณาสั่งไม่ฟ้องคดีนายวรยุทธ อยู่วิทยา กล่าวการประชุมคณะทำงานในวันนี้ ว่า ขณะนี้คณะทำงานอยู่ระหว่างพิจารณาสำนวนคดี ซึ่งเมื่อวันที่ 28 ก.ค.63 หัวหน้าคณะทำงาน คือ นายสมศักดิ์ ติยะวานิช รองอัยการสูงสุด ได้เรียกคณะทำงานมาพิจารณา สำนวนแบบเร่งด่วน ขั้นตอนเมื่อวานนี้ คือการพิจารณา ตลอดทั้งวัน คณะทำงานเห็นว่า ยังมีเอกสาร ที่ต้องพูดคุยเป็นจำนวนมาก แต่ยังคงเน้นย้ำเรื่องกรอบระยะเวลาการตรวจสอบ ให้แล้วเสร็จภายใน 7 วัน

ส่วนกรณีที่ นายสิระ เจนจาคะ ประธานกรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร จะเชิญคณะทำงานอัยการ เข้าชี้แจงเรื่องคดีในวันนี้ รองโฆษก อสส. ระบุว่า มีความเป็นไปได้ว่าจะต้องขอเลื่อนการเข้าให้ข้อมูลกับ คณะกรรมาธิการฯ ออกไปก่อน เนื่องจาก คณะทำงาน ต้องการให้ได้ข้อสรุปจากการตรวจสอบข้อเท็จจริงให้แล้วเสร็จก่อน

ส่วนกรณีที่ มีกระแสข่าวว่า นายเนตร นาคสุข รองอัยการสูงสุด จะเข้าให้ข้อมูลกับ กรรมาธิการฯ ช่วงบ่ายวันนี้ ส่วนตัวยังไม่ทราบรายละเอียด