posttoday

เปิดภาพคอนเสิร์ตดังต้นเหตุ"ลุงตู่"ห่วงโควิดจะกลับมาระบาดรอบ 2

28 กรกฎาคม 2563

เปิดภาพคอนเสิร์ตดัง“เจนนี่-ลิลลี่ ได้หมดถ้าสดชื่น”แสดงสดงาน"ดอกจูดบาน" ต้นเหตุทำให้"บิ๊กตู่"มหาดไทยเต้นสั่งผู้ว่าฯทั่วประเทศกวดขันงานลักษณะนี้ หลังถูกสังคมวิจารณ์ยับการ์ดตก

เมื่อวันที่ 28 ก.ค.ผู้สื่อข่าวได้เปิดเผยภาพการแสดงคอนเสิร์ตของนักร้องดังภาคใต้ “เจนนี่-ลิลลี่ ได้หมดถ้าสดชื่น” ซึ่งเป็นต้นเหตุทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก ในเชิงต่อว่าผู้จัดงานที่ปล่อยให้คนจำนวนนับพันเบียดเสียดยัดเยียดกันหน้าเวทีคอนเสิร์ต โดยไม่มีมาตรการเว้นระยะหว่าง และส่วนใหญ่ไม่สวมใส่หน้ากากอนามัยระหว่างชมคอนเสิร์ต ไม่ดำเนินการตามมาตรการป้องกันโควิด-19 ซึ่งคอนเสิร์ดดังกล่าวเป็นการแสดงบนเวทีกลางงานดอกจูดบาน จัดขึ้นบริเวณหน้าเทศบาลตำบลชะอวด อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ถึงกับออกมาระบุว่า เมื่อวันที่ 27 ก.ค.ที่ผ่านมาพบว่าในการจัดแสดงดนตรี ไม่มีการเว้นระยะห่าง จึงได้แจ้งผู้ว่าราชการจังหวัดให้ดำเนินการตรวจสอบแล้ว ขอย้ำกับประชาชนว่า อย่าลืมตัว อย่าประมาท หวั่นเชื้อโควิด-19 จะระบาดระลอก 2

เปิดภาพคอนเสิร์ตดังต้นเหตุ"ลุงตู่"ห่วงโควิดจะกลับมาระบาดรอบ 2

ขณะเดียวกัน นายฉัตรชัย พรหมเลิศ ปลัดกระทรวงมหาดไทย ก็ได้สั่งการไปยังผู้ว่าราชการจังหวัดทั่วประเทศให้วางมาตรการรองรับการจัดคอนเสิร์ต ให้เป็นไปตามมาตรการควบคุมและป้องกันโควิด-19 ของ ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) กำหนด อาทิ การสวมหน้ากากอนามัย หรือหน้ากากผ้าตลอดเวลา การเว้นระยะนั่งหรือยืนในพื้นที่โดยรอบห่างกันอย่างน้อย 1 เมตร การควบคุมจำนวนผู้ร่วมกิจกรรมไม่ให้แออัด รวมทั้งมาตรการป้องกันและควบคุมโรคของกระทรวงสาธารณสุข หากพบว่า กิจกรรมใดไม่เป็นไปตามข้อกำหนดและคำสั่ง ศบค.ให้พิจารณาดำเนินการตามอำนาจหน้าที่

อย่างไรก็ตาม นายศิริพงศ์ ศรีพยางค์ นายอำเภอชะอวด จ.นครศรีธรรมราช ประธานจัดงาน เปิดเผยว่า งานนี้เป็นงานประจำปีของอำเภอ ได้มีการปฎิบัติตามกฎระเบียบ ไม่ว่าจะมีการตรวจวัดอุณหภูมิก่อนเข้างานแจกเจลล้างมือและต้องสวมใส่หน้ากากอนามัย เราทำตามระเบียบทุกอย่าง แต่มีการไปโฟกัสผิดจุด ซึ่งจริงๆเราก็พยายามระมัดระวังให้มันรอบคอบแล้ว โดยให้ทางสาธารณสุขอำเภอทำหนังสือชี้แจงผวจ.นครศรีธรรมราชแล้ว

สำหรับ งานดอกจูดบาน เป็นงานประจำอำเภอที่มีการจัดประจำทุกปี เนื่องจาก “กระจูด” เป็นสัญลักษณ์ของ อ.ชะอวด และการจัดงานก็จะมีทางอำเภอเป็นผู้รับผิดชอบ จะมีการให้ผู้รับเหมาประมูลจัดงานและนำศิลปินมาจัดแสดงโดยล้อมวิกเก็บเงินเข้าชม ในส่วนคอนเสิร์ต “เจนนี่ -ลิลลี่ ได้หมดถ้าสดขื่น” มีการแสดงในคืนวันที่ 24 ก.ค.ที่ผ่านมา มีคนเข้าชมนับพันคน ก่อนเข้างานมีการตรวจวัดอุณหภูมิ แจกเจลล้างมือ และให้สวมหน้ากากอนามัย แต่บรรดาวัยรุ่นเมื่อเข้าไปด้านในก็ถอดหน้ากากออกกระทั่งเกิดกระแสถูกวิจารณ์

เปิดภาพคอนเสิร์ตดังต้นเหตุ"ลุงตู่"ห่วงโควิดจะกลับมาระบาดรอบ 2

เปิดภาพคอนเสิร์ตดังต้นเหตุ"ลุงตู่"ห่วงโควิดจะกลับมาระบาดรอบ 2