posttoday

"บิ๊กโจ๊ก"ทำบุญเมืองพิษณุโลก ขอให้กลับมาปฏิบัติหน้าที่ตร.

28 กรกฎาคม 2563

"พลตำรวจโท สุรเชษฐ์ หักพาล" พร้อมคณะโผล่ทำบุญเสริมดวงที่ วัดบึงกระดาน เมืองพิษณุโลก ขอให้กลับมาปฏิบัติหน้าที่ตำรวจอีกครั้ง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 27 ก.ค. 63 พลตำรวจโท สุรเชษฐ์ หักพาล ที่ปรึกษาพิเศษประจำสำนักนายกรัฐมนตรี อดีตผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (ผบช.สตม.) พร้อมคณะประมาณ 15 คน ได้เดินทางมาที่ วัดบึงกระดาน ต.บ้านป่า อ.เมือง จังหวัดพิษณุโลก

พลตำรวจโทสุรเชษฐ์ ได้เข้าถวายพวงมาลัยดอกให้กับ พระครูเกษมวาปีพิสัย เจ้าอาวาสวัดบึงกระดาน จากนั้นได้ไปสักการะ จุดเทียนพรรษาเล่มใหญ่ 2 เล่ม บูชาพระมหาอุปคุต

จากนั้น พลตำรวจโทสุรเชษฐ์ ได้พนมมือ ท่ามกลางพระสงฆ์ที่สวดพระคาถาเสริมดวง พร้อมนำสายสิญจน์มาพันรอบศีรษะ โดยพระสงฆ์เจริญพระคาถานานกว่าร่วมชั่วโมงจึงเสร็จสิ้น ต่อมา พลตำรวจโทสุรเชษฐ์ได้ถวายสังฆทาน และผ้าไตรจีวร พร้อมปัจจัยถวายให้พระภิกษุสงฆ์ทั้ง 9 รูป พร้อมกับกรวดน้ำอุทิศส่วนกุศล โดยพระครูเกษมได้ปะพรมน้ำมนต์ และมอบพระมหาอุปคุตขนาดตั้งโต๊ะบูชาให้กับพลตำรวจโทสุรเชษฐ์1 องค์

หลังจากนั้นพลตำรวจโทสุรเชษฐ์ ได้เดินไปที่บริเวณพระตำนักภักดีนเรศ ซึ่งอยู่ในบริเวณวัดบึงกระดาน สักการะพระบรมรูปสมเด็จพระนเรศวรมหาราช พระเอกาทศรถ และพระสุพรรณกัลยา ทั้ง 3 พระองค์ พร้อมปล่อยนก ปล่อยปลาปล่อยเต่า ที่บริเวณศาลากลางน้ำ พร้อมกับกล่าวขอให้ได้กลับมาปฏิบัติหน้าที่เป็นตำรวจอีกครั้ง โดยได้ใช้เวลาในการประกอบพิธีร่วม 2 ชั่วโมง จึงเดินทางกลับ

"บิ๊กโจ๊ก"ทำบุญเมืองพิษณุโลก ขอให้กลับมาปฏิบัติหน้าที่ตร.