posttoday

ศาลรธน.แจง "ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ" ไม่ได้วิจารณ์คดี "บอส อยู่วิทยา"

26 กรกฎาคม 2563

ศาลรัฐธรรมนูญชี้แจง "ทวีเกียรติ มีนะกนิษฐ" ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ไม่ได้แสดงความเห็นในคดี "บอส อยู่วิทยา" ชี้ข่าวมีความคลาดเคลื่อน

เมื่อวันที่ 25 ก.ค. 63 สำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ ได้เผยแพร่เอกสารข่าวชี้แจงว่า ตามที่ปรากฏข่าวต่อสาธารณะทางสื่อต่างๆเกี่ยวกับการแสดงความคิดเห็นทางคดีความที่กำลังเป็นที่สนใจของสังคม เมื่อวันที่ 25 ก.ค. 63 ซึ่งกรณีดังกล่าวมีข้อความสำคัญบางส่วนที่อาจสื่อให้เกิดความเข้าใจว่าเป็นการแสดงความคิดเห็นจากข้อเขียนของ นายทวีเกียรติ มีนะกนิษฐ ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญนั้น

สำนักงานศาลรัฐธรรมนูญขอเรียนชี้แจงว่า ข่าวดังกล่าวยังมีความคลาดเคลื่อนในสาระสำคัญเกี่ยวกับที่มาของข้อความ เพื่อความเข้าใจในข้อเท็จจริงที่ถูกต้อง สำนักงานฯจึงขอเรียนมาเพื่อโปรดทราบว่า ความคิดเห็นดังกล่าวได้รับการยืนยันจาก นายทวีเกียรติ มีนะกนิษฐ ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ว่าเป็นความคิดเห็นที่มีที่มาจากข้อเขียนทางวิชาการของ ศ.ดร.สุรพล นิติไกรพจน์ มิใช่ความคิดเห็นที่เป็นข้อเขียนของ นายทวีเกียรติ มีนะกนิษฐ ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ และไม่มีความเกี่ยวข้องกับภารกิจของศาลรัฐธรรมนูญ และสำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ แต่อย่างใด จึงเรียนชี้แจงมาเพื่อโปรดทราบโดยทั่วกัน