posttoday

สตม.แจงยังไม่พบ "บอส อยู่วิทยา" เดินทางกลับเข้าไทย

26 กรกฎาคม 2563

รองโฆษกสตม. แจงยังไม่พบข้อมูล "บอส อยู่วิทยา" เดินทางกลับเข้ามาประเทศไทย เผยได้รับหนังสือให้ถอนหมายจับจาก สน.ทองหล่อ เมื่อวันที่ 14 ก.ค.63

พ.ต.อ.ภัคพงศ์ สายอุบล รอง ผบก.ตม.1 ในฐานะ รอง โฆษก สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (สตม.) เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 25 ก.ค.63 ต่อเนื่องเช้าวันอาทิตย์ที่ 26 กค.63 เวลา 06.19 น. ได้มีผู้สื่อข่าวได้ติดต่อสอบถามทางโทรศัพท์ไปยังสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง กรณีอัยการสูงสุดสั่งไม่ฟ้อง นายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือ “บอส” จนต้องนำไปสู่การถอนหมายจับว่าจะดำเนินการอย่างไร

โดย พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.สตม. ได้สั่งการให้ พล.ต.ต.สุรพงษ์ ชัยจันทร์ รองผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (รองผบช.สตม.) ในฐานะโฆษก สตม. ตรวจเช็คข้อมูลและการเดินทางเข้าออกบุคคลที่กำลังเป็นกระเเสถึงประเด็นดังกล่าวว่า เรื่องระบบตรวจคนเข้าเมืองนั้นเมื่อมีเอกสารหมายจับมาไม่ว่าเป็นใครก็ตามก็ต้องนำเข้าระบบฐานข้อมูลบุคคลต้องห้าม(blacklist) แต่เมื่อคดีสิ้นสุดแล้วและมีหนังสือให้ถอนหมายจับมา เราก็ต้องถอนออกจากระบบ กรณีนี้ สตม. ได้รับหนังสือถอนหมายจับจาก สน.ทองหล่อ มาเมื่อวันที่ 14 ก.ค.ทาง สตม. จึงได้ทำเรื่องถอนหมายจับออกจากระบบไปเมื่อวันที่ 14 ก.ค.ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตามล่าสุดจากการตรวจสอบยังไม่พบว่า นายวรยุทธ ได้เดินทางกลับเข้ามาในประเทศไทย พบแต่ข้อมูลเดินทางออกไปนอกประเทศล่าสุดเมื่อวันที่ 25 เม.ย. 2560 และยังไม่พบเดินทางกลับมาประเทศไทยอีกเลย หากมีข้อมูลเพิ่มเติมจะแจ้งให้ทราบต่อไป