posttoday

ถึงเวลาปฏิรูปจริงจังยัง! "วีระ" ซัด "ความยุติธรรมไทย" หลัง "บอส อยู่วิทยา" รอดคุก

24 กรกฎาคม 2563

วีระ สมความคิด ติงระบบความยุติธรรมไทยหลังอัยการสูงสุดสั่งไม่ฟ้อง วรยุทธ อยู่วิทยา-ถามสังคมถึงเวลาปฏิรูปประเทศจริงจังหรือยัง

เมื่อวันที่ 24 ก.ค. นายวีระ สมความคิด เลขาธิการเครือข่ายประชาชนต่อต้านการคอรัปชั่น โพสต์เฟซบุ๊กแสดงความคิดเห็นถึงกรณีอัยการสูงสุดมีคำสั่งไม่ฟ้อง นายวรยุทธ อยู่วิทยา คดีขับรถชนเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ทองหล่อ จนเสียชีวิตเมื่อปี 2555 พร้อมทั้งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเพิกถอนหมายจับทุกคดี ว่า ประเทศไทยมาถึงจุดนี้อีกแล้ว ความยุติธรรมไทยมันระ..จริงๆ คนรวยทำคนตายก็ไม่ติดคุก แต่คนจนถูกจับคดีเล็กน้อย ไม่มีเงินประกันตัว ต้องติดคุกทันทีลูกมหาเศรษฐีเมาสุราขับรถชนตำรวจ แล้วลากศพไปบนถนนหลายร้อยเมตร จนศพแหลกเหลวตายคาถนนหลักฐานชัดเจนขนาดนี้ อัยการสูงสุดมันมีคำสั่งเด็ดขาด สั่งไม่ฟ้องเฉยเลย ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ก็ไม่คัดค้านอะไรเลย แล้วยังรีบถอนหมายจับให้อีกด้วย

ขอถามอัยการสูงสุดว่า เอาอำนาจอะไรมายกเลิกคำสั่งฟ้องผู้ต้องหาของตำรวจ หากใช้อำนาจหน้าที่โดยมิชอบอัยการสูงสุดอาจต้องติดคุกตอนแก่

เราจะปล่อยให้ประเทศชาติเลวร้ายเช่นนี้ต่อไปอีกหรือ ถึงเวลาที่จะปฏิรูปประเทศกันอย่างจริงจังเสียทีหรือยัง เผด็จการทหาร ชั่ว เลว ระยำ พวกคุณ(..ง) ยึดอำนาจมากว่า 6 ปี แต่ไม่ได้มีการปฏิรูปประเทศตามที่ให้สัญญาไว้กับประชาชนเลย มันจึงสมควรแล้วที่เด็กๆจะออกมาขับไล่พวกคุณ(..ง)

ถึงเวลาปฏิรูปจริงจังยัง! "วีระ" ซัด "ความยุติธรรมไทย" หลัง "บอส อยู่วิทยา" รอดคุก