posttoday

"อนุทิน"หนุนรพ.เอาผิดแก๊งวัยรุ่นบุกทำร้ายหมอให้ถึงที่สุด

21 กรกฎาคม 2563

เป็นเรื่องของจิตสำนึก ! "อนุทิน" อัดโจ๋บุกโรงพยาบาล หนุนผู้เสียหายเอาผิดให้ถึงที่สุด พร้อมจี้ฝ่ายปกครอง "ต้องเอาจริง"แก้ปัญหา

เมื่อวันที่ 21 ก.ค. 63 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงเหตุการณ์กลุ่มวัยรุ่นบุกเข้าทำร้ายบุคลากรทางการแพทย์ ในโรงพยาบาลย่านสมุทรปราการว่า เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในโรงพยาบาลเอกชน ผู้ที่ได้รับผลกระทบ ต้องดำเนินคดีให้ถึงที่สุด ขณะที่ฝ่ายปกครอง ต้องเอาจริงกับเรื่องนี้

"ที่มาอ้างว่าแพทย์ พยาบาล ให้บริการล่าช้า แล้วมาใช้ความรุนแรง ไม่ใช่เหตุผลที่รับฟังได้ เพราะ แพทย์ พยาบาล ก็ทำงานหนักมาก ขณะนี้ ได้ให้กรมสนับสนุนบริการสุชภาพเข้าไปดูแลเรื่องนี้แล้ว มันไม่ใช่ความผิดของทีมแพทย์ แต่เป็นเรื่องที่เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ต้องไม่ให้คนกลุ่มนี้ เข้ามาก่อความวุ่นวายในโรงพยาบาล"

"คนที่ก่อเหตุนั้น คิดว่าไม่ใช่เป็นเพียงเรื่องของอารมณ์ แต่เป็นเรื่องของจิตสำนึก การที่บอกว่าหมอรักษาไม่หาย แล้วไปทุบตีหมอ เป็นการกระทำที่ผิด หวังว่าทางโรงพยาบาลจะดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุให้ถึงที่สุด และฝ่ายเจ้าหน้าที่บ้านเมือง ต้องเอาจริงกับปัญหาได้แล้ว"นายอนุทินกล่าว