posttoday

"ธรรมนัส"จะรอดหรือไม่ลุ้นตัวโก่งรอผลตรวจโควิด-19 ออกคืนนี้

15 มีนาคม 2563

รมช.เกษตรฯรอลุ้นผลตรวจโควิด-19 ออกคืนนี้ พร้อมประกาศกักตัว 14 วัน หลังมีผู้โพสต์ไปนมัสการพระธาตุพนมฯกลับมามีไข้ต้องไปตรวจ งานเดียวกับที่รมต.คนดังไปร่วมงาน

เมื่อวันที่ 15 มี.ค. คนใกล้ชิด ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ แจ้งว่า ร.อ.ธรรมนัส ได้ไปตรวจหาเชื้อโควิด-19ที่โรงพยาบางแห่งหนึ่ง โดยแพทย์นัดฟังผลเวลา 21.00 น.คืนนี้ เพื่อยืนยันผลว่าติดเชื้อหรือไม่

ทั้งนี้ แม้ไม่พบเชื้อก็จะกักตัวเอง 14 วันไม่เดินทางไปที่ไหน และต้องลาการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เป็นไปตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด และเป็นตัวอย่างที่ดีในการปฏิบัติตนของผู้มีความเสี่ยง

สำหรับ ร.อ.ธรรมนัสเดินทางไปประธานเปิดงานเกษตรลุ่มน้ำโขง ครั้งที่ 23 ประจำปี 2563 ที่ จ.นครพนม เมื่อวันที่ 12 มี.ค.จากนั้นไปนมัสการพระธาตุพนม วัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร อ.ธาตุพนม พร้อมกับคณะทำงาน โดยเข้าไปในองค์พระธาตุพนมเพื่อนั่งสมาธิด้วย

ต่อมามีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง เผยแพร่คลิปวีดีโอในสื่อออนไลน์ว่า ติดเชื้อโควิด-19 อ้างว่า เข้าสักการะองค์พระธาตุพนม เมื่อวันที่ 11 มี.ค. เมื่อกลับถึง กทม.มีอาการครั่นเนื้อครั่นตัวคล้ายจะเป็นไข้ จึงไปพบแพทย์ ผลตรวจเบื้องต้นระบุว่า เข้าข่ายต้องสงสัยติดเชื้อโควิด-19 ในฐานะที่เป็นคนในวงการหมัดมวยจึงนำข้อมูลมาเผยแพร่เพื่อให้สังคม และคนใกล้ตัว เฝ้าระวังและสังเกตอาการ กักบริเวณตัวเองเพื่อไม่ให้เชื้อโรคแพร่ระบาดต่อบุคคลอื่น ปัจจุบันพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งใน กทม.แต่ยังไม่มีผลสรุปอย่างเป็นทางการว่าติดเชื้อโควิด-19 หรือไม่

อย่างไรก็ตาม เมื่อคณะทำงานของ ร.อ.ธรรมนัส ทราบ ซึ่งทุกคนที่เข้าไปในองค์พระธาตุพนมทั้งหมด ได้ไปตรวจเชื้อโควิด-19 ซึ่งจะทยอยทราบผลในคืนนี้และพรุ่งนี้