posttoday

ฝากขังหนุ่มยิงอดีตเมียดับคาห้าง เอาผิด5ข้อหาค้านประกันตัว

20 กุมภาพันธ์ 2563

ศาลอาญา อนุญาตฝากขังครั้งแรก หนุ่มบุกยิงอดีตภรรยาเสียชีวิตคาห้างย่านอนุสาวรีย์ชัยฯ เอาผิด 5 ข้อหาพร้อมค้านประกันตัว

เมื่อวันที่ 20 ก.พ.63 ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ร.ต.อ.อรุณ สืบสิงห์ พนักงานสอบสวน สน.พญาไท คุมตัว นายดนุสรณ์ นุ่มเจริญ ผู้ต้องหาที่ก่อเหตุอุกอาจยิงอดีตภรรยาเสียชีวิต กลางห้างย่านอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ มาฝากขังครั้งแรกเป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 20 ก.พ. – 2 มี.ค.นี้ เนื่องจากต้องสอบพยานเพิ่มอีก 7 ปาก และรอผลการตรวจลายนิ้วมือและประวัติการต้องโทษของผู้ต้องหา กับรอผลตรวจดีเอ็นเอ

โดยท้ายคำร้อง พนักงานสอบสวน ได้ขอคัดค้านการให้ประกันตัวผู้ต้องหาจนกว่าคดีจะถึงที่สุดด้วย เนื่องจากว่าคดีนี้เป็นคดีอุกฉกรรจ์และเป็นที่สนใจของประชาชน หากผู้ต้องหาได้รับการปล่อยตัวชั่วคราวไป เกรงว่าผู้ต้องหาจะหลบหนีและไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ดำเนินคดีในข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน , พยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน , มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต , พาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันสมควรและโดยไม่ได้รับอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัว , ยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุ ในเมือง หมู่บ้าน หรือที่ชุมนุมชน

ในชั้นจับกุมและชั้นสอบสวน ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา

ทั้งนี้ ศาล สอบถามผู้ต้องหาแล้วไม่คัดค้าน จึงอนุญาตให้ฝากขังได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังสิ้นสุดกระบวนการฝากขังแล้ว ไม่ปรากฏว่ามีญาติ ยื่นคำประกันตัวผู้ต้องหา แต่อย่างใด เจ้าหน้าที่ราชทันฑ์ จึงได้คุมตัวผู้ต้องหาไปคุมขังยังเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ระหว่างชั้นฝากขังนี้