posttoday

"ณพ"ส่งทนายยื่นโนติสจี้"กฤษณ์"เร่งจัดการมรดกณรงค์เดช

18 กุมภาพันธ์ 2563

ขีดเส้น 15 วันเตือน กฤษณ์ เร่งจัดการมรดกณรงค์เดช-หลังผ่าน 6 ปีไม่คืบ

นายวิญญัติ ชาติมนตรี ทนายความผู้รับมอบอำนาจจากนายณพ ณรงค์เดช ได้ทำหนังสือถึงนายกฤษณ์ ณรงค์เดช ในฐานะผู้จัดการมรดกของคุณหญิงพรทิพย์ ณรงค์เดช เพื่อขอให้ดำเนินการจัดทำบัญชีมรดก และจัดสรรทรัพย์มรดกให้เสร็จสิ้น หลังจากเวลาล่วงเลยผ่านมากว่า 6 ปีแล้ว แต่นายกฤษณ์ยังไม่ได้ดำเนินการตามที่พินัยกรรมระบุให้เสร็จสิ้น

นายวิญญัติ ให้สัมภาษณ์สื่อว่า การที่นายณพ ณรงค์เดชในฐานะทายาทคนหนึ่งได้มอบหมายให้ตนทำหนังสือบอกกล่าวทวงถามตามกฎหมาย หรือ "โนติส"ไปยังนายกฤษณ์ถือเป็นการใช้สิทธิตามคลองธรรมในฐานะผู้มีส่วนได้เสียในกองมรดก เพราะที่ผ่านมานายณพยังไม่เคยได้รับบัญชีทรัพย์มรดกและทรัพย์มรดกตามพินัยกรรมอย่างครบถ้วน จุดประสงค์การเรียกร้องสิทธินี้ก็เพื่อให้เกิดประโยชน์แก่ทายาททุกคนอย่างเป็นธรรม และเป็นเรื่องของความตรงไปตรงมาในการจัดการกองมรดกที่ต้องโปร่งใสเป็นธรรมแก่ทายาท โดยไม่ได้เกี่ยวข้องกับบิดาและกรณีพิพาทอื่นๆ แต่อย่างใด

"ส่วนประเด็นเรื่องค่าใช้จ่ายภายในบ้าน หรือค่าใช้จ่ายส่วนตัวของทายาทแต่ละคนนั้นเรื่องนี้ต้องแยกออกจากกองมรดกอยู่แล้ว เพราะทายาททุกคนต่างมีครอบครัวเป็นของตนเอง ทั้งนี้ หากที่ผ่านมานายกฤษณ์ทำหน้าที่ผู้จัดการมรดกอย่างเต็มความสามารถและตรงตามที่พินัยกรรมระบุไว้เรื่องก็น่าจะคลี่คลายสถานการณ์ของครอบครัวลงได้" ทนายวิญญัติ กล่าว