posttoday

"บิ๊กแดง"สั่งสำรวจสวัสดิการร้านค้าในทบ.พบธุรกิจในทุกกองทัพภาคกว่า40แห่ง

14 กุมภาพันธ์ 2563

ผบ.ทบ.สั่งสำรวจกิจการสวัสดิการร้านค้าในค่ายทหาร พบทุกกองทัพภาค มีกิจการรวมกว่า 40 แห่ง ต้องจัดการใหม่ เป็นเชิงพาณิชย์ ตั้งคณะทำงาน 2 ชุดดำเนินการทหารมีเอี่ยว

รายงานกองทัพบก เปิดเผยว่า พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ได้สั่งการไปยัง พล.ท.ธัญญา เกียรติสาร แม่ทัพภาคที่ 2 ให้เร่งตรวจสอบข้อเท็จจริงเหตุการณ์กราดยิงที่ จังหวัดนครราชสีมา พร้อมกำชับให้ตรวจสอบอย่างตรงไปตรงมา

นอกจากนี้ยังได้แต่งตั้งคณะทำงานขึ้นมา 2 ชุด ชุดแรกให้ พล.ต.ราชิต อรุณรังษี เจ้ากรมสวัสดิการทหารบก เข้าไปตรวจสอบเกี่ยวกับสวัสดิการของกำลังพล ร้านค้าสวัสดิการ รวมถึงธุรกิจในค่ายทหารทั้งหมด ซึ่งหากพบผิดปกติจะต้องรายงานให้ทราบทันที

ชุดที่ 2 ให้ พล.ท.อยุทธ์ ศรีวิเศษ เจ้ากรมกำลังพลทหารบก รับผิดชอบในการดำเนินการกับกำลังพลที่มีส่วนเกี่ยวข้อง หรือ มีส่วนใดส่วนเสียกับธุรกิจในค่ายทหาร

นอกจากนี้ พล.อ.อภิรัชต์ ย้ำให้ตรวจสอบทุกโครงการภายใต้การขับเคลื่อนงานของกองทัพบก ซึ่งหากพบข้อพิรุธหรือผิดปกติ จะสั่งให้ยุติทันที

เบื้องต้นทางเจ้ากรมสวัสดิการทหารบก ได้รายงานเกี่ยวกับธุรกิจในค่ายทหารให้กับผู้บัญชาการทหารบกแล้ว

สำหรับจากทุกกองทัพภาค พบว่ามีธุรกิจในค่ายทหารที่จะต้องบูรณาเป็นเชิงพาณิชย์ รวมประมาณกว่า 40 แห่ง

อย่างไรก็ตามวันที่ 17 ก.พ.นี้ พล.อ.อภิรัชต์ จะได้ร่วมลงนามกับกระทรวงการคลัง และ กรมธนารักษ์ ทำเป็น สวัสดิการเชิงพาณิชย์ ตามกฎหมายของกระทรวงการคลัง รวมถึงจะชี้แจงผลคืบหน้ารายละเอียดเกี่ยวกับการจัดระเบียบพื้นที่ต่างๆ ของกองทัพบก ตามที่ได้ประกาศไว้ก่อนหน้านี้ รวมถึงเปิด "ศูนย์คอลเซ็นเตอร์" รับเรื่องร้องเรียนที่กำลังพลได้รับผลกระทบ