posttoday

รองผบช.ก.เผยนาทีปฏิบัติการ! ชุดเจ้าหน้าที่ปลิดชีพคนร้ายในห้องเย็น

09 กุมภาพันธ์ 2563

"พล.ต.ต.ต่อศักดิ์ สุขวิมล" รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เผยนาทีชุดเจ้าหน้าที่บุกห้องเย็นที่ซ่อนคนร้าย เผยมือปืนกราดยิงใส่ทันทีที่เห็นเจ้าหน้าที่ ก่อนถูกวิสามัญดับคาที่

หนังสือพิมพ์โปลิสนิวส์ ได้เผยแพร่บทสัมภาษณ์ของ พล.ต.ต.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (รองผบช.ก.) ในฐานะที่กำกับดูแล และเป็นครูฝึก หน่วยคอมมานโด ในหลักสูตรต่างๆที่ได้เล่าถึงปฏิบัติการของเจ้าหน้าที่ในการเข้าคลี่คลายเหตุคนร้ายกราดยิงที่จังหวัดนครราชสีมา โดยมีเนื้อหาน่าสนใจดังนี้

"ผมได้รับรายงานจากชุดปฏิบัติการในพื้นที่ ว่า เหตุการณ์เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 9 ก.พ. 63 พ.ต.ต.ศตวรรษ คนชุม หรือ สารวัตรเกมส์ สารวัตร กองบังคับการตำรวจมหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ 904 รอ. เป็นผู้ที่นำหน่วยร่วมปฏิบัติภารกิจ เข้าไปที่บริเวณห้องเย็น ชั้น LG ภายในศูนย์การค้าเทอร์มินอล21 โคราช ซึ่งเป็นจุดที่คนร้าย เข้าไปหลบซ่อนตัวอยู่"

"สารวัตรเกมส์ เป็นคนถือโล่นำหน้าขบวน เข้าไปภายในห้องเย็น แม้จะเพิ่มความระมัดระวังแล้ว แต่คนร้ายที่หลบซ่อนอยู่ และมีอาวุธปืนสงคราม ได้ยิงสวนออกมาทันทีเมื่อเห็นกำลังเจ้าหน้าที่ โดยเป็นการยิงแบบ "ล่างขึ้นบน" กระสุนถูกที่เหนือหัวเข่าโชคดีไม่เข้ากระดูก กระสุนทะลุเนื้อออกไป"

"จากนั้น สารวัตรเกมส์ ได้ล้มลงและถูกกระสุนของคนร้ายเข้าที่หัวแม่โป้งมือซ้ายอีกนัด แพทย์ได้ทำการรักษา ด้วยการผ่าตัดตกแต่งศัลยกรรม อาการโดยรวมถือว่า ปลอดภัยแล้ว อยู่ในความดูแลของทีมแพทย์"

"หลังจาก สารวัตรเกมส์ ล้มลง ชุดปฏิบัติการที่เดินตามเข้ามาในลำดับถัดไป คือ หน่วยอรินทราช 26 ที่ถูกยิงเสียชีวิต เพราะคนร้ายใช้วิธีการยิงแบบสาดกระสุน แต่สุดท้ายคนร้ายรายนี้ก็ถูกวิสามัญฆาตกรรมเสียชีวิตในห้องเย็นที่เข้าไปหลบซ่อนตัว โดยที่ข้างกายยังมีอาวุธปืนอยู่แบบครบมือ"

หนังสือพิมพ์โปลิสนิวส์ รายงานด้วยว่า พล.ต.ต.ต่อศักดิ์ ได้คอยให้กำลังใจลูกน้องอยู่ตลอด แม้จะติดภารกิจงานราชการในต่างประเทศ ก็ยังให้คำปรึกษา ผ่านโซเชียลมีเดีย ข้ามประเทศ กันเลยทีเดียว