posttoday

แม่ทัพภาค2แถลงเจ้าหน้าที่วิสามัญคนร้ายกราดยิงได้ตอน9โมงเช้า

09 กุมภาพันธ์ 2563

แม่ทัพภาค2แถลงเจ้าหน้าที่มีการปะทะกับคนร้ายและวิสามัญฆาตกรรมได้ในช่วง 9 โมงเช้า ขณะที่สาธารณสุขจังหวัดรายงานยอดผู้เสียชีวิตอย่างเป็นทางการที่ 20 ราย

เมื่อวันที่ 9 ก.พ.63 เวลาประมาณ 9.30 น. พล.ท.ธัญญา เกียรติสาร แม่ทัพภาค2 แถลงว่าคนร้ายได้ใช้อาวุธทำร้ายเจ้าหน้าที่ และแย่งชิงรถราชการ ปืนเอชเคพร้อมกระสุนออกมาก่อเหตุ โดยกองทัพได้จัดกำลังเข้าร่วมปฏิบัติการ และดูแลคนบาดเจ็บที่อยู่ในโรงพยาบาลทั้ง 7 โรงพยาบาล

"เจ้าหน้าที่มีการปะทะกันเป็นระยะกับคนร้าย ก่อนจะสามารถวิสามัญฆาตกรรมคนร้ายได้เมื่อเวลาประมาณ 9.00 น."พล.ท.ธัญญา กล่าว

พล.ต.ท.พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค3 แถลงว่า การปฏิบัติหน้าที่ในครั้งนี้มีหน่วยพิเศษจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติเกือบ 10 หน่วยลงมาปฏิบัติหน้าที่ ขณะนี้สามารถยุติการกระทำผิดของคนร้ายได้แล้ว อยู่ระหว่างการเก็บรวบรวมพยานหลักฐาน และให้การช่วยเหลือประชาชนที่บาดเจ็บและสูญเสีย

ด้าน สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา ได้รายงานตัวเลขผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บอย่างเป็นทางการว่า ขณะนี้มียอดผู้เสียชีวิต 20 ราย ผู้บาดเจ็บ 42 ราย เข้ารับการผ่าตัด 9 ราย พักรักษาอยู่ที่โรงพยาบาล 21 ราย กลับบ้าน 21 ราย

แม่ทัพภาค2แถลงเจ้าหน้าที่วิสามัญคนร้ายกราดยิงได้ตอน9โมงเช้า

ด้าน พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) กล่าวว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร., พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข รอง ผบ.ตร. , พล.อ.สุนัย ประภูชะเนย์ ผู้ช่วย ผบ.ทบ. ตลอดจน หน่วยปฏิบัติการพิเศษ กองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 3 , หน่วยคอมมานโด กองบังคับการตำรวจราชวัลภลรักษาพระองค์ 904 , หน่วยหนุมาน กองบังคับการปราบปราม, หน่วยอรินทราช 26 กองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ, หน่วยนเรศวร 261 กองบังคับการสนับสนุนทางอากาศ และ หน่วยปฏิบัติการพิเศษ กองกำลังสุรนารี ร่วมปฏิบัติการ วิสาสามัญมาตกรรมคนร้ายที่ก่อเหตุแล้ว? โดยรับฟังข้อมูลข่าวสารและข้อแนะนำจากทางราชการต่อไป

ทั้งนี้ปฏิบัติการปิดล้อมจับคนร้ายเริ่มตั้งแต่? 15.30?น.ที่ก่อเหตุยิงผู้บังคับบัญชา? จนกระทั่งเข้าไปก่อเหตุในห้างประมาณเกือบ18.00น.? เจ้าหน้าที่คุมสถานการร์ได้หลังใช้เวลาติดตาม? ไล่ล่า? ปิดล้อม? 17?ชม.

แม่ทัพภาค2แถลงเจ้าหน้าที่วิสามัญคนร้ายกราดยิงได้ตอน9โมงเช้า