posttoday

นายกฯบินด่วนไปโคราช เตรียมแถลงข่าวเหตุกราดยิง

09 กุมภาพันธ์ 2563

พล.อ.ประยุทธ์บินด่วนไปโคราชติดตามเหตุกราดยิงก่อนแถลงต่อสื่อมวลชน ขณะที่คนร้ายยิงโดรนเจ้าหน้าที่ตก 1 ลำ พบผู้เสียชีวิตเพิ่มภายในศูนย์การค้า

เมื่อวันที่ 9 ก.พ. 63 เวลา 08.20 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เตรียมเดินทางมาที่ จ.นครราชสีมา เพื่อติดตามเหตุคนร้ายก่อเหตุกราดยิง โดยมีรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ เตรียมแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนในเวลา 10.00 น.

พล.อ.ประยุทธ์ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ประยุทธ์ จันทร์โอชา Prayut Chan-o-cha ว่า "หลังจากที่ได้ติดตามสถานการณ์มาตลอดทั้งคืน ตอนนี้ผมกำลังเดินทางไปโคราชพร้อมกับกำลังใจจากคนไทยทั้งประเทศ น้ำใจคนไทยมากมายครับ สำหรับพี่น้องประชาชนที่ไปบริจาคโลหิตช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บ ช่วยกันแชร์ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อการทำงานของเจ้าหน้าที่ รวมทั้งเจ้าหน้าที่ที่ทำงานกันอย่างเต็มที่ ขอบคุณทุกคนครับ ช่วงเวลาแบบนี้เราต้องช่วยกัน ร่วมมือกัน แสดงน้ำใจต่อกันครับ"

เวลา 07.30 น. เจ้าหน้าที่ได้ประสานขออากาศยานไร้คนขับ หรือโดรน จากทีมผู้สื่อข่าวในพื้นที่ ที่มีโดรนให้บินสำรวจรอบห้างเทอร์มินอล21โคราชเพื่อตรวจสอบความเคลื่อนไหวคนร้าย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คนร้ายได้ยิงโดรนเจ้าหน้าที่ที่บินสำรวจได้รับความเสียหาย 1 ลำ

นอกจากนี้มีรายงานว่าพบผู้เสียชีวิตภายในห้าง 4 ราย คาดว่าเป็นประชาชนทั้งหมด และยังไม่สามารถเคลื่อนย้ายออกมาได้ ส่งผลให้ยอดรวมผู้เสียชีวิตเป็น 25 ราย

อย่างไรก็ตามหลังจากที่มีเสียงปืนดังขึ้นชุดใหญ่บริเวณศูนย์การค้าเมื่อเวลา 05.15 น.ก่อนสงบลง ก็ไม่มีเสียงปืนดังขึ้นอีกหลังจากนั้นเป็นเวลากว่า 3 ชั่วโมงแล้ว