posttoday

กลุ่มนักแสดงละครดังร้องกองปราบถูกเบี้ยวค่าจ้างกว่า2ล้านบาท

06 กุมภาพันธ์ 2563

กลุ่มนักแสดงละคร"เลือดสุพรรณ" ออนแอร์ทางช่อง ททบ.5 รวมตัวไปที่กองปราบ ถูกเบี้ยวค่าจ้างกว่า 2 ล้านบาท

ทีมงานและนักแสดงละคร "เลือดสุพรรณ" ซึ่งออกอากาศทางช่อง ททบ.5 ประกอบด้วย นักแสดง และผู้เขียนบท ได้แก่ ไนกี้ นิธิดล ป้อมสุวรรณ,กฤษฎี พวงประยงค์,ไกรสร แสงอนันต์,เพชร ภควรรธน์,ดวงหทัย ศรัทธาทิพย์,กษาปณ์ จำปาดิบ,เขมชาติ โรจนะหัสดิน,สุธีรัชย์ ชาญนุกูล,ภูธฤทธิ์ พรหมบันดาล เดินทางเข้าพบ พ.ต.ต.ศุภชัย ชาติมนตรี สารวัตรสอบสวน กองกำกับการ 1 กองปราบปราม เพื่อร้องขอให้ดำเนินคดีกับบริษัทรับจัดสร้างละครแห่งหนึ่งหลังไม่ยอมจ่ายค่าตัวนักแสดงให้ตามที่ตกลงกันไว้

น.ส.ดวงหทัย กล่าวว่า ทีมงานนักแสดง ได้รับการติดต่อว่าจ้างจากบริษัทดังกล่าวเพื่อว่าจ้างแสดงละครเรื่อง‘’เลือดสุพรรณ’’ เนื่องจากบริษัทดังกล่าวได้รับว่าจ้างต่อมาจากกระทรวงวัฒนธรรม ให้เป็นผู้ดูแลบริหารการจัดสร้างละครเรื่องนี้ ตามสัญญากองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสื่อสร้างสรรค์ โดยได้ถ่ายทำมาตั้งแต่เดือน ส.ค. ถึงเดือน ก.ย. 2562 ก่อนจะมีการออกอากาศในเดือนตุลาคม ปี 2562 ซึ่งตามสัญญาระบุการจ่ายค่าจ้างทั้งหมดในวันที่ 1 กันยายนที่ผ่านมา แต่จนขณะนี้ละครรีรันไปอีกรอบแล้ว ตนและกลุ่มนักแสดงก็ยังได้รับค่าจ้างกันไม่ครบ เมื่อทวงถามก็ถูกบ่ายเบี่ยงผัดผ่อนเรื่อยมา โดยค้างค่าตัวตนและนักแสดงรายอื่นๆรวมกว่า 2 ล้านบาท

กลุ่มนักแสดงละครดังร้องกองปราบถูกเบี้ยวค่าจ้างกว่า2ล้านบาท

ทั้งนี้ เมื่อสอบถามไปยังกระทรวงวัฒนธรรม ก็พบว่าทางบริษัทดังกล่าวได้มีการเบิกเงินค่าจ้างนักแสดงไปแล้ว ตนและกลุ่มเพื่อนนักแสดงเองก็ไม่ทราบว่าเพราะเหตุใดทำไมบริษัทดังกล่าวจึงยังไม่ยอมจ่ายค่าตัวให้กับพวกเรา ที่ผ่านมาตนและทีมงานนักแสดงคนอื่นๆก็เคยทำงานร่วมกับหน่วยงานรัฐมาแล้วก็ไม่เคยพบปัญหาเช่นนี้ และมองว่าภาครัฐเป็นผู้สนับสนุนจึงดูจะมีความน่าเชื่อถือ ท้ายนี้ตนอยากฝากไปถึงหน่วยงานต่างๆด้วยว่าอยากให้มีการไตร่ตรอง ตรวจสอบประวัติและความน่าเชื่อถือของบริษัทที่รับงานอย่างละเอียดมากขึ้น

เบื้องต้นพนักงานสอบสวน สอบปากคำพร้อมกับพิจารณาพยานหลักฐานต่างๆอย่างละเอียด แล้วพบว่ากรณีดังกล่าวเป็นเรื่องเกี่ยวกับสัญญาข้อตกลงซึ่งเป็นคดีแพ่ง ไม่ใช่ทางคดีอาญา จึงแนะนำให้กลุ่มผู้เสียหายปรึกษาทนายความเพื่อดำเนินการเรียกร้องทางแพ่งแทน

กลุ่มนักแสดงละครดังร้องกองปราบถูกเบี้ยวค่าจ้างกว่า2ล้านบาท