posttoday

ตร.ให้"ทนายตั้ม"ประกันตัวเบิกความเท็จคดี"เอมี่" -ออกหมายจับเพิ่มอีก 3 คน

05 กุมภาพันธ์ 2563

ตำรวจบุกจับ"ทนายษิทรา" ที่สำนักงานกฎหมาย หลังออกหมายจับ ฐานเบิกความเท็จ ในคดี"เอมี่" มียาเสพติด เจ้าตัวได้ประกัน ระบุ ถูกกลั่นแกล้ง คดีจบไปนานแล้ว ล่าสุด ศาลออกหมายจับเพิ่มอีก 3 ราย

เมื่อวันที่ 4 ก.พ. ตำรวจ กก.สส.บก.น.3 ร่วมกับชุดสืบสวน สน.มีนบุรี นำหมายจับศาลอาญามีนบุรี จับกุมนายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม เลขาธิการทีมงานมูลนิธิทนายประชาชนฯ ข้อหา "ร่วมกันนำสืบ หรือแสดงพยานหลักฐานอันเป็นเท็จ และเบิกความเท็จ" ในคดียาเสพติดของ เอมี่ อาเมเรีย จาคอป นางเอกละครดังเรื่องธิดาวานร โดยจับกุมที่สำนักงานกฎหมายนายษิทรา ย่านกระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร ก่อนควบคุมตัวไปสอบสวนเพิ่มเติม ที่ สน.มีนบุรี

ล่าสุด เมื่อเวลาประมาณ 01.00 น. วันที่ 5 กพ. ภายหลังการสอบปากคำ นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ทนายความประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม ได้ยื่นหลักทรัพย์ประกันตัวทนายษิทรา และนายอาคม คงสวัสดิ์ ทนายความ เป็นเงินสดคนละ150,000 บาททางตำรวจพิจารณาแล้วอนุญาตให้ประกันตัวไปโดยไม่มีเงื่อนไขแต่อย่างใด

ทนายตั้ม กล่าวว่า คดีมันไม่มีอะไรส่วนที่ว่าคดีนี้เป็นเรื่องกลั่นแกล้งนั้นต้องว่าพิจารณากันเอาเองว่ากลั้นแกล้งหรือไม่ตนไม่กังวลใจใดๆทั้งสิ้นเพราะคดีเอมี่นั้นมันไม่มีอะไรคดีจบไปนานแล้ว จากนี้จะนัดมาแถลงข่าวอีกครั้ง

ด้าน เฟซบุ๊ก ชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ระบุว่า พ.ต.อ.คมกฤษณ์ คำบุศย์ ผกก.สน.มีนบุรี เปิดเผยว่า นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม เป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดมีนบุรี ที่ จ90/2563 ลงวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2563 ในข้อหาร่วมกันใช้หรืออ้างเอกสารปลอมในประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน ร่วมกันนำสืบหรือแสดงพยานหลักฐานอันเป็นเท็จในการพิจารณาคดีอาญา นอกจากนี้ได้ออกหมายจับผู้ต้องหาอีก 3 คน ตามหมายจับศาลจังหวัดมีนบุรี เลขที่ จ91-93/2563 ลงวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2563 โดยออกหมายจับนายปุณยวัจน์ หิรัณย์เตชะ แฟนหนุ่มของเอมี่ เอมาเรีย จาคอป,นายทอมมี่ จาคอป น้องชายเอมี่ และนายอาคม คงสวัสดิ์ ทนายความ ในข้อหานำสืบพยานเท็จ แสดงพยานหลักฐานอันเป็นเท็จ

ภาพ เฟซบุ๊ก ชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม