posttoday

แม่นศ.อู่ฮั่นสุดดีใจลูกสาวกลับถึงไทยหลังต้องลุ้นวัดไข้ถึง 3 รอบ

04 กุมภาพันธ์ 2563

สุราษฎร์ธานี-แม่นักศึกษาติดอยู่ในเมืองอู่ฮั่นดีใจลูกสาวกลับถึงประเทศไทยอย่างปลอดภัย

นางสังเวียน ปลอดภิญโญ ชาว อ.เคียนซา จ.สุราษฎร์ธานี มารดา น.ส.เกวลี ปลอดภิญโญ หรือ น้องแอมป์ นักศึกษาชั้น ปวส.ปี 1 สาขาการจัดการโลจิสติกส์ สถาบันเทคโนโลยีการต่อเรืออู่ฮั่น เมืองอู่ฮั่น เปิดเผยว่า น้องแอมป์ ลูกสาว ได้วีดีโอคอล มาหาก่อนขึ้นเครื่องบอกว่า เกือบจะไม่ได้กลับประเทศไทย

ทั้งนี้ เนื่องจากถูกวัดไข้ 2 รอบไม่ผ่าน แต่หลังจากเช็คอินเสร็จได้วัดเป็นรอบที่ 3 ผ่านสบายสงสัยว่าน้องแอมป์ตื่นเต้นมากจะได้กลับบ้าน และเนื่องจากน้องรูปร่างอ้วนและใส่เสื้อผ้าหนา ขณะที่เพื่อนๆ คนอื่นวัดรอบเดียวผ่าน น้องแอมป์จึงได้ขึ้นเครื่องเป็นชุดสุดท้าย

นางสังเวียน กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ทางการจีนได้จัดให้เครื่องทีละชุดๆละ 10 คน โดยมีเจ้าหน้าที่สถานฑูตไทยมาช่วยประสานงานอย่างดี ซึ่งคืนนี้น้องแอมป์กับเพื่อนๆและคนไทย เมื่อมาถึงสนามบินอู่ตะเภาคงต้องถูกตรวจคัดกรองโรคอีก ซึ่งตอนนี้ตนโล่งใจและสบายใจแล้วที่ลูกสาวมาถึงประเทศไทยที่สนามบินอู่ตะเภาเมื่อเวลา 20.30 น.แล้ว

สำหรับ นักศึกษาสถาบันเทคโนโลยีการต่อเรืออู่ฮั่น ทั้ง 8 คน ประกอบด้วย น.ส.เกวลี ปลอดภิญโญ น.ส.จณิตตา พัฒศรีทอง นายธนกร คงแก้ว นายพลลพ แก้วพุ่มช่วง นายธนวัฒน์ บุญต่อ นายธนดล ดิลกรัตนพิจิตร นายอันดา คชโสภณ และนายศุภณัฐ โครซ่า