posttoday

ผบ.ตร.สั่งโอนสำนวน ผอ.ฆ่าชิงทองให้กองปราบ เตรียมคุมตัวสอบปากคำที่กทม.

22 มกราคม 2563

ผบ.ตร.สั่งโอนสำนวนคดี "ผอ.ฆ่าชิงทอง"ที่ลพบุรีให้กองปราบฯดำเนินการต่อ เตรียมคุมผู้ต้องหาเข้ากทม.สอบปากคำเพิ่มถึงแรงจูงใจก่อเหตุ

ผบ.ตร.สั่งโอนสำนวนคดี "ผอ.ฆ่าชิงทอง"ที่ลพบุรีให้กองปราบฯดำเนินการต่อ เตรียมคุมผู้ต้องหาเข้ากทม.สอบปากคำเพิ่มถึงแรงจูงใจก่อเหตุ

เมื่อวันที่ 22 ม.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าคดีกราดยิงชิงทองที่ จ.ลพบุรี หลังจากที่เจ้าหน้าที่ได้จับกุม นายประสิทธิชัย เขาแก้ว ผู้ต้องหาที่ก่อเหตุได้ว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.ได้สั่งให้โอนสำนวนคดีจาก จ.ลพบุรี มาให้พนักงานสอบสวนกองปราบปราม เป็นผู้ดำเนินการต่อ โดยเจ้าหน้าที่เตรียมคุมตัวนายประสิทธิชัยมาสอบปากคำเพิ่มที่กองปราบปรามถึงแรงจูงใจในการก่อเหตุ หลังจากที่ผู้ต้องหาได้สารภาพแล้วบางส่วน

นอกจากนี้มีรายงานว่า สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสิงห์บุรี ได้สั่งการให้โรงเรียนที่นายประสิทธิชัย ทำงานในตำแหน่งผู้อำนวยการอยู่ ปิดเป็นเวลา 2 วัน เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่เจ้าหน้าที่ตำรวจในการเก็บหลักฐานในคดี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ต้องหาได้สารภาพว่า นำเสื้อผ้าที่สวมใส่ในวันก่อเหตุไปทิ้งไว้ที่ป่าหญ้าข้างทางใกล้กับซอยโยธาธิการลพบุรี ต.กกโก อ.เมือง จ.ลพบุรี เจ้าหน้าที่จึงพาตัวไปชี้จุดและพบเจอเสื้อผ้าอยู่ที่จุดดังกล่าวจริง นอกจากนี้ผู้ต้องหายังอ้างว่านำทองคำมูลค่า 5 แสนบาทที่ชิงมาได้มาทิ้งน้ำที่บริเวณใต้สะพานบางระจัน ต.บางมัน อ.เมือง จ.สิงห์บุรี ซึ่งเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการค้นหา