posttoday

ขยายผลแชร์แม่มณี จนท.ตรวจค้น-ยึดทรัพย์ “มะนาว” แม่ทีมรายสำคัญ

22 มกราคม 2563

ดีเอสไอ-ตำรวจภูธรภาค7 ขยายผลเข้าตรวจค้นและยึดทรัพย์เป้าหมาย “มะนาว” แม่ทีมรายสำคัญในคดีแชร์”แม่มณี”

ดีเอสไอ-ตำรวจภูธรภาค7 ขยายผลเข้าตรวจค้นและยึดทรัพย์เป้าหมาย “มะนาว” แม่ทีมรายสำคัญในคดีแชร์”แม่มณี”

เมื่อวันที่ 22 ม.ค.2563 ที่ จ.ราชบุรี  นายปิยศิริ วัฒนวรางกูร  ผู้อำนวยการกองคดีธุรกิจการเงินนอกระบบ ในฐานะหัวหน้าคณะพนักงานสอบสวนคดีพิเศษที่9/2563  (แชร์แม่มณี) เปิดเผยว่า พนักงานสอบสวนกองคดีธุรกิจการเงินนอกระบบ สนธิกำลังกับตำรวจภูธรภาค 7 นำหมายค้นจากศาลจังหวัดราชบุรี เข้าตรวจค้นบ้านพักของ น.ส. จุฑาทิพย์ นิ่มนวล หรือ “มะนาว”  ซึ่งตั้งอยู่ในอำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี ซึ่งเป็นแม่ทีมคนสำคัญ ในคดีแชร์ออมเงินแม่มณี. โดยผลการตรวจค้น ได้ยึดสมุดบัญชีธนาคารและสำเนาเอกสารความเคลื่อนไหวทางบัญชีการเงินจำนวนหนึ่ง รถยนต์โตโยต้าฟอร์จูนเนอร์จำนวน 1คัน รถจักรยานยนต์ฮอนด้าพีซีเอ็กซ์(ป้ายแดง)จำนวน 1 คัน

นายปิยะศิริ กล่าวว่า การตรวจค้นครั้งนี้เป็นการดำเนินการตามที่ พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษได้อนุมัติให้ออกเลขคดีเกี่ยวเนื่องเกี่ยวพันในคดีพิเศษที่9/2563 โดยมีการดำเนินการในฐานความผิดฟอกเงินและพ.ร.ก.การกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชนฯ เพิ่มเติมกับผู้กระทำความผิดและบุคคลที่มีพฤติการณ์เป็นแม่ทีมแม่สายหรือผู้ชักชวนประชาชนให้ลงทุน  โดยเน้นการขยายผลตรวจค้นและยึดทรัพย์สินของแม่ทีมไม่ขายเป็นหลัก ส่วน การแจ้งข้อกล่าวหากับแม่ทีมแม่ข่ายจะดำเนินการพร้อมกันคาดว่าจะเรียกมารับทราบข้อกล่าวหาในช่วงประมาณเดือนเมษายน รวมถึงตัวแม่มะนาวที่วันนี้ดีเอสไอยังไม่ได้แจ้งข้อกล่าวหาโดยคาดว่าจะเรียกมารับทราบข้อกล่าวหาพร้อมกับแม่ข่ายและอื่นในเดือนเมษายนพร้อมทีมรายอื่นอีกจำนวนมาก

สำหรับคดีดังกล่าวดีเอสไอมีความเห็นสั่งฟ้อง น.ส.วันทนีย์ ทิพย์ประเวช หรือแม่มณี ในความผิดตามพ.ร.ก.การกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน ขณะนี้สำนวนคดีอยู่ในชั้นการพิจารณาของอัยการ ส่วนแม่มณีถูกคุมขังอยู่ในทัณฑสถานหญิงกลาง