posttoday

"วิระชัย" ปัดตอบปมถูกสั่งเบรคคดียิงรถบิ๊กโจ๊ก ชี้อาจถูกดักฟังโทรศัพท์

09 มกราคม 2563

"พล.ต.อ.วิระชัย"ปัดตอบปมถูกสั่งเบรคคดีลอบยิงรถบิ๊กโจ๊ก เชื่อคลิปเสียงหลุดอาจถูกดักฟัง เผยพบหัวกระสุนเพิ่มในรถอีก 6 หัว

"พล.ต.อ.วิระชัย"ปัดตอบปมถูกสั่งเบรคคดีลอบยิงรถบิ๊กโจ๊ก เชื่อคลิปเสียงหลุดอาจถูกดักฟัง เผยพบหัวกระสุนเพิ่มในรถอีก 6 หัว

เมื่อวันที่ 9 ม.ค. 63 พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) กล่าวยอมรับว่า มีการพูดคุยทางโทรศัพท์กับ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เพื่อรายงานความคืบหน้าทางคดีคนร้ายลอบยิงรถยนต์ของ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ที่ปรึกษาพิเศษประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แต่ปฎิเสธไม่ขอตอบคำถามประเด็นถูก ผบ.ตร. สั่งเบรคทำคดีนี้

ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีคลิปเสียงหลุด โดยพล.ต.อ.วิระชัย ระบุว่า "ยังไม่ได้ฟังและขอเวลาตรวจสอบก่อน ซึ่งมีความเป็นไปได้ว่า อาจจะเป็นการดักฟัง เพราะโทรศัพท์ปัจจุปันสามารถทำได้ง่าย"

พล.ต.อ.วิระชัย กล่าวถึงความคืบหน้าของคดีอีกว่า เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานตรวจพบหัวกระสุนปืนเพิ่มอีก 6 หัว รวมกับที่พบก่อนหน้านี้เป็น 8 หัว โดนยังไม่ยืนยันว่า เป็นกระสุนขนาด .38 หรือ 9 มม. แต่หัวกระสุนปืนดังกล่าวค่อนข้างสมบูรณ์ และใช้เป็นหลักฐานสำคัญในทางคคีได้

พล.ต.อ.วิระชัย กล่าวว่า หลังจากนี้เจ้าหน้าที่จะนำหัวกระสุนทั้งหมดตรวจผ่านระบบไอบิท เพื่อตรวจพิสูจน์ทางนิติวิทยาศาตร์หาข้อมูลของเกลียวหัวกระสุนปืนว่า ถูกยิงจากอาวุธปืนชนิดใด และกระบอกใด คาดว่าใช้เวลาไม่นาน ส่วนจะมีใครอยู่เบื้องหลัง และเป็นการสร้างสถานการณ์ หรือแค่ข่มขู่หรือไม่นั้น จะต้องรอการตรวจสอบให้แน่ชัดก่อน

"กรณี พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ ออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่า แผนประทุษกรรมคล้ายกับกรณีเหตุการณ์ยิงรถนักข่าวเมื่อ 2 ปีนั้น เป็นการพูดให้การยังไงก็ได้"พล.ต.อ.วิระชัยกล่าว