posttoday

บิ๊กแดง สั่งหน่วยทหาร ทบ.ทั่วประเทศจัดงานวันเด็ก

08 มกราคม 2563

ผบ.ทบ. สั่งหน่วยทหารทั่วประเทศจัดงานวันเด็ก เน้นกิจกรรมทางทหาร-แสดงยุทโธปกรณ์เพื่อให้เด็กเรียนรู้และมีความสุขอย่างเต็มที่

ผบ.ทบ. สั่งหน่วยทหารทั่วประเทศจัดงานวันเด็ก เน้นกิจกรรมทางทหาร-แสดงยุทโธปกรณ์เพื่อให้เด็กเรียนรู้และมีความสุขอย่างเต็มที่

เมื่อวันที่ 8 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การจัดงานวันเด็กแห่งชาติ วันที่ 11 ม.ค.นี้ ในส่วนของกองทัพบก พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก มอบหมายให้หน่วยทหารจัดงานวันเด็ก โดยจัดแสดงกิจกรรมทางทหารขึ้นทั้งในพื้นที่ส่วนกลางและหน่วยทหารทั่วประเทศ รวมถึงจัดแสดงยุทโธปกรณ์กลางแจ้งและการแสดงบนเวที

การจัดนิทรรศการควรปลูกฝังคุณธรรมจริยธรรม ความรักความสามัคคี และเทิดทูนสถาบันหลักของชาติ โครงการจิตอาสาพระราชทาน ควบคู่ไปกับความบันเทิงและความสนุกสนาน เพื่อให้เด็กๆได้เรียนรู้และมีความสุขในวันเด็กอย่างเต็มที่

สำหรับใน กทม.กำหนดจัดงานวันเด็ก ตั้งแต่ 07.00-16.00 น. ที่กองพลทหารม้าที่ 2รักษาพระองค์ สนามเป้า กทม. โดยมีกิจกรรมหลากหลาย นอกจากนี้หน่วยทหารของกองทัพบกในพื้นที่ต่างๆ ได้จัดกิจกรรมวันเด็กไปพร้อมกันด้วย เช่น กองพลทหารปืนใหญ่ต่อสู้อากาศยาน เขตดุสิต กทม

กองทัพภาคที่ 2 จัดที่สวนน้ำบุ่งตาหลั่วเฉลิมพระเกียรติรัชกาลที่ 9 ค่ายสุรนารี จ.นครราชสีมา ,กองทัพภาคที่ 3 จัดที่ค่ายสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ค่ายสมเด็จพระเอกาทศรถ อ.เมือง ค่ายสมเด็จพระบรมไตรโลกนาถ อ.วังทอง จ.พิษณุโลก ,ส่วนกองทัพภาคที่ 4 จัดที่ค่ายวชิราวุธ จ.นครศรีธรรมราช เป็นต้น