posttoday

"DSI" เตรียมออกหมายเรียก "จ๊ะ อาร์สยาม" รอบ 2 หลังไม่มาให้ปากคำตามนัด

07 มกราคม 2563

"ดีเอสไอ" เตรียมออกหมายเรียก "จ๊ะ อาร์สยาม" รอบ 2 หลังไม่มาให้ปากคำคดีแชร์แม่มณีตามนัด เผยหากรอบ2ไม่มาอีกเจอออกหมายจับ

"ดีเอสไอ" เตรียมออกหมายเรียก "จ๊ะ อาร์สยาม" รอบ 2 หลังไม่มาให้ปากคำคดีแชร์แม่มณีตามนัด เผยหากรอบ2ไม่มาอีกเจอออกหมายจับ

เมื่อวันที่ 7 ม.ค. 63 นายปิยะศิริ วัฒนวรางกูร ผู้อำนวยการกองคดีธุรกิจการเงินนอกระบบ กรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) เปิดเผยความคืบหน้ากรณีแชร์ออมเงินแม่มณี ว่า ในวันนี้พนักงานสอบสวนได้เรียกน.ส นงผณี มหาดไทย หรือ จ๊ะ อาร์สยาม นักร้องลูกทุ่งชื่อดังเพื่อสอบปากคำคดีแชร์แม่มณีหลังตรวจสอบพบว่ามีความ สัมพันธ์กับการทำธุรกรรมที่เกี่ยวข้องกับเส้นทางการเงิน โดยได้นัดหมายในเวลา 10.00น แต่ จนถึงขณะนี้ซึ่งผ่านเวลานัดหมายมาแล้ว จ๊ะ อาร์สยาม ยังไม่ได้ติดต่อมาว่าจะเดินทางมาเข้าให้ปากคำหรือพบพนักงานสอบสวนหรือไม่ และยังปิดโทรศัพท์มือถือ ดังนั้น จะให้เวลาจนถึง 16:00 น. วันนี้

หากยังไม่มาพบพนักงานสอบสวนก็จะออกหมายเรียกเป็นครั้งที่สอง หากครั้งที่สองยังไม่มาก็จะออกหมายจับทันที และดีเอสไอคงจะไม่ตามตัวเพราะเป็นหน้าที่ของเจ้าตัวที่จะต้องเข้ามาชี้แจงข้อสงสัยว่าเกี่ยวข้องอย่างไร เพราะการเล่นแชร์หากไม่มีแม่ทีมหรือแม่สายคงทำไม่ได้ ดังนั้นผู้ที่เกี่ยวข้องจะถูกแจ้งข้อกล่าวหาตามพ.ร.บ.การฟอกเงินและพ.ร.บคอมพิวเตอร์ ในกรณีของจ๊ะ อาร์สยาม จะต้องถูกตรวจสอบความสัมพันธ์ของบุคคลที่เกี่ยวข้องกับการทำธรกรรมทางการเงินด้วย

ส่วน ความคืบหน้าคดีแชร์แม่มณี ในวันพรุ่งนี้(8ม.ค.) พนักงานสอบสวนจะส่งสำนวนการสอบสวนในสำนวนแรกให้อัยการ นอกจากนี้อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษยังได้สั่งการให้มีการขยายผลความเกี่ยวเนื่องเกี่ยวพันและความเชื่อมโยง บุคคลที่เกี่ยวข้องทั้งหมด