posttoday

ระทึก!เรือข้ามฟากถูกเรือตำรวจน้ำชนกลางเจ้าพระยาบาดเจ็บ 2 ราย

11 ตุลาคม 2562

เกิดเหตุเรือโดยสารข้ามฟากย่านพระประแดง ถูกเรือตำรวจน้ำชนกลางลำน้ำเจ้าพระยา เร่งช่วยเหลือผู้โดยสารรวมคนขับ 5ชีวิต ส่งขึ้นฝั่งอย่างปลอดภัยมี 2 รายได้รับบาดเจ็บ

เกิดเหตุเรือโดยสารข้ามฟากย่านพระประแดง ถูกเรือตำรวจน้ำชนกลางลำน้ำเจ้าพระยา เร่งช่วยเหลือผู้โดยสารรวมคนขับ 5ชีวิต  ส่งขึ้นฝั่งอย่างปลอดภัย มี 2 รายได้รับบาดเจ็บ

เมื่อเวลา 19.30น. วันที่ 10 ต.ค. ร.ต.อ. นิรันดร์ สวัสดิ์ศรี รองสารวัตรสอบสวน สถานีตำรวจภูธรพระประแดง ได้รับแจ้งว่า มีอุบัติเหตุเรือโดยสารข้ามฟาก ชนกับเรือเจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำ จึงรีบรุดไปตรวจสอบ พร้อมประสานอาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิ ปอเต็กตึ้ง เร่งเข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุอยู่บริเวณนบริเวณแม่น้ำเจ้าพระยา ตรงข้ามกับท่าเรือข้ามฟากบ้านใหม่ ซอยเพชรหึงษ์ 33 หมู่ที่ 3 ตำบลบางกระเจ้า อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ เป็นเรือหางยาวโดยสาร วิ่งข้ามฝั่งระหว่างฝั่งคลองเตย และ ฝั่งต.บางกระเจ้า อ.พระประแดง พบเรือโดยสารข้ามฟากยาวประมาณ 5 เมตร จมอยู่ในน้ำ และ พบว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 2 ราย เป็นชาย1ราย หญิง1ราย ทราบชื่อ คือ นาย สุริยันต์ สร้อยระย้า อายุ31ปี ที่อยู่10 หมู่ที่3 ต.บางกะเจ้า อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ และ นาง ศิริลักษณ์ สร้อยระย้า อายุ 30 ปี ที่อยู่ 63 ม.3 ต.ทรงคนอง อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ อาสาสมัครจึงเร่งนำตัวทั้ง2คนส่งโรงพยาบาลโดยมีนายนิรัตน์ บัวเจริญ อายุ 65 ปี 13 ม.3 ตำบลบางกระเจ้า อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ คนขับเรือโดยสารข้ามฟาก

ระทึก!เรือข้ามฟากถูกเรือตำรวจน้ำชนกลางเจ้าพระยาบาดเจ็บ 2 ราย

จากการสอบถามคนขับเรือโดยสารลำดังกล่าว เล่าว่า ตนได้ขับเรือโดยสารรับจ้างที่นี่มาหลายปีแล้ว ก่อนเกิดเหตุได้ไปรับผู้โดยสาร มาจำนวน 4 คน จากท่าเรือคลองเตยเพื่อมาส่งที่ท่าเรือบ้านใหม่ฝั่งบางกะเจ้าอำเภอพระประแดง พอมาถึงบริเวณจุดเกิดเหตุกลางแม่น้ำเจ้าพระยา ก็มีเรือตำรวจน้ำมาด้วยกันจำนวน 2 ลำ เป็นเรือตรวจการณ์ของตำรวจน้ำ โดย 1 ใน 2 ลำได้พุ่งชนเรือตน ซึ่งจังหวะนั้นตนมองไม่เห็นเรือตำรวจน้ำ เพราะว่าจุดดังกล่าวมืดไม่มีแสงสว่าง ทำให้เรือของตนถูกชน ผู้โดยสารทั้ง 4 คนลอยคอ อยู่ในน้ำ เรือตำรวจน้ำอีก 1 ลำได้เข้ามาช่วยผู้โดยสารทั้ง 4 คนขึ้นเรือได้อย่างปลอดภัย และนำเข้าฝั่งบริเวณท่าเทียบเรือบ้านใหม่ฟังอำเภอพระประแดง ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บมูลนิธิได้นำตัวส่งโรงพยาบาลบางปะกอก 3 ส่วนเรือลำที่ชนก็ได้ทำการกู้เรือ แล้วลากเข้าฝั่ง

ด้านพ.ต.อ. ประเสริฐ ศรีคุณรัตน์ ผู้กำกับการ 2 กองบังคับการตำรวจน้ำ ได้เดินทางมาที่โรงพยาบาลบางประกอก 3 เพื่อเยี่ยมผู้ได้รับบาดเจ็บ และได้มอบเงินช่วยเหลือเบื้องต้นพร้อมดูแลค่ารักษาพยาบาลทั้งหมด ส่วนเรือข้ามฟากจะเข้าไปดูความเสียหายในวันรุ่งขึ้นเพื่อประเมิน พ.ต.อ. ประเสริฐ กล่าวว่า ส่วนได้รับรายงานจากเจ้าหน้าที่ว่าเรือทั้งสองลำได้ไปปฏิบัติภารกิจและกำลังเดินทางกลับที่หน่วยบัญชาการ ก็มาด้วยกัน 2 ลำพอมาถึงจุดเกิดเหตุซึ่งเป็นที่มืดเป็นจังหวะเดียวกับเรือข้ามฟากได้ผ่านมาพอดีมองไม่เห็นจึงได้เกิดการชนกัน จึงเกิดเหตุดังกล่าวขึ้น แต่อย่างไรก็ตามก็จะช่วยกันดูแล เพื่อบรรเทาความเสียหายและดูแลผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมด

ระทึก!เรือข้ามฟากถูกเรือตำรวจน้ำชนกลางเจ้าพระยาบาดเจ็บ 2 ราย


จากการสอบถาม นาย สุริยันต์ ผู้บาดเจ็บ ได้เล่าว่า ตน ได้เดินทางมาจากที่ทำงาน และใช้เรือหางยาวโดยสาร เพื่อข้ามฝั่งจากฝั่งคลองเตย กลับบ้านพัก บริเวณฝั่งพระประแดง โดยภายในเรือมรผู้โดยสารทั้งหมด 4คน รวมคนขับเป็น5คน  เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ เรือที่ตนนั่งมานั้น เกิดขับตัดหน้าระยะกระชั้นชิดกับเรือของเจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำ โชคดีที่ทางเจ้าหน้าที่ชะลอความเร็ว และหยุดเรือไว้ได้ จึงทำให้เรือที่ตนโดยสารมานั้น ได้ความความเสียหายไม่มากนัก เพราะถ้าหากเรือของเจ้าหน้าที่ไม่ชะลอ ตนคิดว่า เรือ และ คนที่โดยสารมาด้วยกัน คงจะกระเด็น และได้รับบาดเจ็บมากกว่านี้