posttoday

ส่งฝากขัง"ลูกสาวจ้างฆ่าเเม่-มือปืน" ไร้ญาติยื่นประกัน

11 สิงหาคม 2562

ตำรวจโคกครามคุมตัวสาววัย 25 จ้างวานฆ่าแม่หวังเงินประกันพร้อมมือปืน ฝากขัง ไม่มีญาติมาประกันตัว เจ้าหน้าที่นำตัวเข้าเรือนจำ

ตำรวจโคกครามคุมตัวสาววัย 25 จ้างวานฆ่าแม่หวังเงินประกันพร้อมมือปืน ฝากขัง ไม่มีญาติมาประกันตัว เจ้าหน้าที่นำตัวเข้าเรือนจำ

เมื่อวันที่ 11 ส.ค. 62 เวลา 11.00 น. ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก พนักงานสอบสวน สน.โคกคราม ได้ควบคุมตัว "น.ส.กาญจนาหรือต่าย" อายุ 25 ปี , "นายประเชิญหรือจ่อย " อายุ 40 ปี และ "นายดาว" อายุ 35 ปี ผู้ต้องหาที่ 1-3 ตามหมายจับของศาลอาญา คดีจ้างวานฆ่ามารดาตัวเองและร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่น มายื่นคำร้องฝากขังครั้งแรก เป็นเวลา 12 วันตั้งแต่วันที่ 11-22 ส.ค.นี้ เนื่องจากต้องสอบปากคำพยานอีก 4 ปาก และรอผลการตรวจพิสูจน์อาวุธปืนของกลาง กับรอผลการตรวจลายพิมพ์นิ้วมือผู้ต้องหาทั้งสามด้วย

โดยพนักงานสอบสวนได้คัดค้านการให้ประกันตัวผู้ต้องหาทั้งหมดด้วย เนื่องจากคดีมีอัตราโทษสูง จึงเกรงว่าจะหลบหนี หรือจะไปยุ่งเหยิงพยานหลักฐาน หรือก่อเหตุอันตรายอย่างอื่นอีก

ศาลพิจารณาคำร้องแล้ว อนุญาตให้ฝากขังได้

ภายหลังเสร็จสิ้นกระบวนการฝากขังและสิ้นสุดเวลาทำการศาลในกายื่นประกันตัวแล้ว ไม่มีบุคคลใดหรือญาติของผู้ต้องหารายใด มายื่นคำร้องและหลักทรัพย์เพื่อขอปล่อยชั่วคราวผู้ต้องหาทั้มสามคนแต่อย่างใด เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์จึงได้ควบคุมตัว "น.ส.กาญจนา" ผู้ต้องหาที่ 1 ไปคุมขังยังทัณฑสถานหญิงกลาง และควบคุมตัว "นายประเชิญ" กับ "นายดาว" ผู้ต้องหาที่ 2-3 ไปคุมขังที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ระหว่างการฝากขังนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับคำร้อง ได้ระบุพฤติการณ์สรุปว่า เมื่อวันที่ 22 มิ.ย.62 เวลาประมาณ 20.15 น. "นายประเชิญ" ผู้ต้องหาที่ 2 และ "นายดาว" ผู้ต้องหาที่ 3 ได้ร่วมกันใช้อาวุธปืน แบบไทยประดิษฐ์ ขนาด .38 พยายามฆ่า "นางเอื้อมเดือน" โดยกระสุนทำให้ได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดที่ บริเวณหมู่บ้านสวนทิพย์ ถ.คลองลำเจียก แขวงนวลจันทน์ เขตบึงกุ่ม กทม. โดยมี "น.ส.กาญจนา" ผู้ต้องหาที่ 1 และ "นายกิตติพงษ์ หรือใหม่ พลับพล (ที่ยังไม่ได้ตัวมาดำเนินคดี) ร่วมกันใช้จ้างวาน "นายประเชิญ" และ "นายดาว" ผู้ต้องหาที่2-3 ด้วยเงินจำนวน 200,000 บาทซึ่ง "นายกิตติพงษ์" เป็นผู้จัดหาอาวุธปืนของกลางให้ ส่วน "นายประเชิญ " ผู้ต้องหาที่ 2 เป็นคนใช้อาวุธปืนยิง และ "นายดาว" ผู้ต้องหาที่ 3 ทำหน้าที่ขับรถไปก่อเหตุและหลบหนี โดยผู้ต้องหาที่ 2-3 ได้ลงมือกระทำความผิดไปโดยตลอดซึ่งมีเจตนาต่อความตาย แต่การกระทำนั้นไม่บรรลุผลเนื่องจาก "นางเอื้อมเดือน" ผู้กล่าวหาไม่ตายสมเจตนาของผู้ใช้จ้างวาน

กนะทั่งวันที่ 9 ส.ค.62 เวลาประมาณ 14.35 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.โคกคราม ได้ร่วมกันจับกุมผู้ต้องหาทั้งสาม ได้ตามหมายจับของศาลอาญาพร้อมอาวุธปืนแบบไทยประดิษฐ์ ขนาด .38 ไม่มีทะเบียน หัวกระสุนปืน ขนาด .38 จำนวน 2 อัน พนักงานสอบสวน สน.โคกคราม จึงแจ้งข้อกล่าวหา "นางกาญจนา" ผู้ต้องหาที่ 1 ว่า ใช้จ้างวานฆ่าบุพการีโดยไตร่ตรองไว้ก่อน และกล่าวหา "นายประเชิญ" กับ "นายดาว" ผู้ต้องหาที่ 2-3 ว่าร่วมกันพยายามฆ่าโดยไตร่ตรองไว้ก่อน , ร่วมกันมีอาวุธปืน พร้องเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต , พาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัวและไม่มีเหตุอันควร อันเป็นความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 289 (1)(4) ปนะกอบมาตรา 80,83,84 , พ.ร.บ.อาวุธปืนและเครื่องกระสุนฯ พ.ศ.2490 มาตรา 7 , 8 ทวิ วรรคเเรก , 72 วรรคเเรก , 72 ทวิ วรรคแรก และวรรคสอง ชั้นจับกุมและชั้นสอบสวน ผู้ต้องหาที่ 1-3 ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา

ภาพ สำนักข่าวไทย