posttoday

"บิ๊กแป๊ะ"สั่งคุมเข้มรอบสตช.ผวาป่วนซ้ำรับ"บิ๊กตู่"มาร่วมประชุมก.ตร.พรุ่งนี้

01 สิงหาคม 2562

ผบ.ตร.สั่งยกระดับคุมเข้มพื้นที่รอบสำนักงานตำรวจแห่งชาติ รองรับนายกฯมาร่วมประชุมก.ตร.วันพรุ่งนี้

ผบ.ตร.สั่งยกระดับคุมเข้มพื้นที่รอบสำนักงานตำรวจแห่งชาติ รองรับนายกฯมาร่วมประชุมก.ตร.วันพรุ่งนี้

เมื่อวันที่ 1 ส.ค. พ.ต.อ.กฤษนะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) เปิดเผยผลการตรวจสอบวัตถุต้องสงสัย หลังเจ้าหน้าที่อีโอดีใช้ปืนน้ำยิงทำลาวงจรว่า ภายในกล่องกระดาษทรงกระบอก มีวงจรอิเล็กทรอนิกส์ และตลับลูกปืน แต่ไม่มีดินระเบิด หรือสิ่งที่จะะทำให้เกิดการระเบิดได้ เบื้องต้น หน่วยอีโอดีได้เก็บวัตถุดังกล่าวไปเพื่อตรวจสอบอย่างละเอียด

ทั้งนี้ เชื่อเป็นฝีมือของผู้ที่จงใจสร้างสถานการณ์ป่วน และจากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด ด้านหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติพบชายต้องสงสัย สวมเสื้อสีเหลือง กางเกงขายาวสีดำ สะพานกระเป๋า สวมหมวก และหน้ากากอนามัยเพื่อปิดบังใบหน้าเดินเข้ามาหน้าป้ายสำนักงาน และมีท่าทีหยิบวัตถุต้องสงสัย เข้าไปวางซุกซ่อนไว้ จากนั้นเดินมุ่งหน้าไป ทางด้านแยกเฉลิมเผ่า

นอกจากนี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.ได้กำชับให้เพิ่มความเข้มงวดในการดูแลความปลอดภัยในพื่นที่สำคัญ โดยเฉพาะพื้นที่ชั้นใน เนื่องจากจะมีการประชุมสำคัญของผู้นำระดับประเทศ และในวันพรุ่งนี้(2 สิงหาคม) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีจะเดินทางมาประชุม ก.ตร. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติด้วยส่วนข้อมูลการพบวัตถุต้องสงสัยในพื้นที่ใกล้เคียง ย่านปทุมวันนั้นยังไม่ได้รับรายงาน

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ล่าสุดทางตำรวจ สน.ปทุมวัน ได้กระจายกำลังกันดูแลรักษาความปลอดภัยโดยรอบสำนักงานตำรวจแห่งชาติ รวมทั้งร่วมกับเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องตรวจหาวัตถุต้องสงสัย เพื่อป้องกันการก่อเหตุซ้ำรอย และยกระดับมาตรการรักษาความปลอดภัย เพื่อรับการประชุม ก.ตร.ในวันที่ 2 ส.ค.นี้