posttoday

"แม่แพรวา"ประกาศขายที่ดินชดใช้เหยื่อ ยันไม่เคยย้ายทรัพย์หนี

18 กรกฎาคม 2562

"ครอบครัวแพรวา" วางโฉนดมูลค่า 100 ล้าน กลางรายการโทรทัศน์พร้อมประกาศขายเพื่อนำเงินชดใช้เหยื่อ ยืนยันไม่เคยย้ายทรัพย์หนี เผย9ปีครอบครัวทุกข์ตลอด "แพรวา"มีอาการซึมเศร้า

"ครอบครัวแพรวา" วางโฉนดมูลค่า 100 ล้านกลางรายการโทรทัศน์พร้อมประกาศขายเพื่อนำเงินชดใช้เหยื่อ ยืนยันไม่เคยย้ายทรัพย์หนี เผย9ปีครอบครัวทุกข์ตลอด "แพรวา"มีอาการซึมเศร้า

นางลัดดาวัลย์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา มารดา น.ส.แพรวา ได้เปิดเผยทางโทรศัพท์ผ่านรายการโหนกระแส สถานีโทรทัศน์ช่อง3 พร้อมนำโฉนดที่ดินประมาณ 30 ฉบับ เนื้อที่ราว 21 ไร่ ที่ อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์มูลค่าประมาณ50ล้านบาท และที่ หมู่บ้านเมืองทองธานี เนื้อที่ 300 ตารางวามูลค่า 55 ล้านบาท ซึ่งมีการระบุชื่อว่า พ.อ.รัฐชัย เทพหัสดิน ณ อยุธยา บิดาของ น.ส.แพรวา เป็นเจ้าของ

นางลัดดาวัลย์ กล่าวว่า "จุดประสงค์อยากเรียนญาติผู้สูญเสียว่า ครอบครัวอยากแสดงความจริงใจและบริสุทธิ์ใจให้เห็นว่ามีทรัพย์สินที่พร้อมจะมอบให้กับทุกๆท่าน เพราะตัวเงินมีไม่พอ เวลาถึงต้องเลยมาถึงปานนี้ ต้องขอโทษที่หาเงินไม่ทันจริงๆ"

"เงินมีไม่พอ เราไม่อยากให้ทุกคนต้องเสียเวลาไปนั่งสืบทรัพย์ เรามีทรัพย์ทั้งหมดจึงมาแสดงให้เห็น จะได้ไม่ต้องสืบทรัพย์ให้ช้าไปอีก"

วอน "ยธ." นำเงินกองทุนยุติธรรมช่วยเหยื่อไปก่อน

นางลัดดาวัลย์ กล่าวว่า ที่ดินเหล่านี้พร้อมจะขาย อยากฝากผ่านรายการ ท่านเศรษฐีท่านใดที่อยากมาช่วยเหลือ ช่วยซื้อที่ดิน เพื่อนำเงินมาเยียวยาผู้เสียหาย ไม่มีเจตนาย้ายทรัพย์หนีทั้งสิ้น"

นางลัดดาวัลย์ กล่าวอีกว่า ฝากเรียนถึง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ขอให้ช่วยอนุมัติเงินกองทุนยุติธรรมช่วยเยียวยาผู้เสียหายไปก่อน ให้ดิฉันเป็นลูกหนี้กองทุนยุติธรรมแทน โฉนดเหล่านี้ไปค้ำประกันได้ทั้งหมด

ไม่มีเจตนาดึงเรื่องให้ยืดเยื้อ

มารดาของน.ส.แพรวา กล่าวอีกว่า สาเหตุที่ไม่ไปศาล คุณพ่อตั้งใจจะไปกับทนาย แต่ป่วยรักษาตัวอยู่ ทนายซึ่งเป็นญาติจึงรับปากว่าจะไปจัดการให้ เราคิดว่าทนายจะไปตามที่สัญญาไว้ แต่มาทราบภายหลังว่าทนายไม่ได้ไป จึงรู้สึกช็อคและเสียใจมาก ต้องกราบขอโทษผู้เสียหายทุกคนในความผิดพลาด

"ยืนยันว่าไม่มีเจตนาดึงเรื่อง ถ้ามีเงินสดตั้งแต่ต้นก็สามารถชดใช้ได้เลย แต่เมื่อมีการฟ้องร้องทุกอย่างก็เข้าสู่กระบวนการตามกฎหมาย เมื่อศาลชั้นต้นตัดสินก็มีการอุทธรณ์ เราไม่เคยย้ายทรัพย์หนี เราไปตามขั้นตอนของกฎหมาย เมื่อมีการฎีกามา เราก็ต้องฎีกาแย้ง"

"กราบขอบรรดาชาวเน็ตทุกท่าน มันเป็นความผิดส่วนตัวของดิฉันและพ่อของแพรวาที่ไม่ได้จัดการให้เรื่องราบรื่นด้วยดี ราชสกุลทุกท่านไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง ต้องกราบขออภัยราชสกุลทุกท่านที่ได้รับความเสียหาย"

9ปี "แพรวา" อยู่เหมือนตายทั้งเป็น

นางลัดดาวัลย์ กล่าวว่า อยู่มา 9 ปี ไม่มีใครมีความสุข เรามีความทุกข์ เราเสียใจ ลูกเราอยู่ก็เหมือนตายทั้งเป็น ทุกคนอยู่ได้ด้วยยานอนหลับ มันเป็นเช่นนี้จริงๆ ไม่เคยมีวันไหนที่มีความสุข ใจเราร้องไห้และทุกข์ตลอด คิดอยู่ตลอดว่าจะช่วยเหลือทุกคนอย่างไร

"แพรวาตอนนี้อยู่บ้านกับคุณพ่อคุณแม่ เคยสมรสและเลิกรากันไปแล้ว เขาเหมือนเป็นโรคซึมเศร้า อยู่ด้วยความหวาดระแวงว่าลูกจะฆ่าตัวตายวันไหน"