posttoday

"ในหลวง"พระราชทานเลี้ยงผู้ปฎิบัติงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษกทรงขอบใจทุกฝ่าย

20 พฤษภาคม 2562

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวพระราชทานเลี้ยงอาหารผู้ร่วมจัดงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ทรงขอบใจและทรงชมเชยทุกคนทุกฝ่ายที่มีส่วนร่วมในการจัดงาน

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวพระราชทานเลี้ยงอาหารผู้ร่วมจัดงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ทรงขอบใจและทรงชมเชยทุกคนทุกฝ่ายที่มีส่วนร่วมในการจัดงาน

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 20 พ.ค. พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพรระกรุณาโปรดเกล้าฯให้หน่วยราชการในพระองค์ จัดงานพระราชทานเลี้ยงอาหารแก่ผู้ปฏิบัติงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษกพุทธศักราช 2562 ที่สนามเสือป่า โดยมี พล.อ.ท.ภักดี แสง-ชูโต ผู้ช่วยราชเลขานุการในพระองค์ เป็นประธานในพิธีพร้อมด้วยหน่วยงานราชการในพระองค์ และเจ้าหน้าที่จิตอาสาร่วมงาน 7,000 คน

"ในหลวง"พระราชทานเลี้ยงผู้ปฎิบัติงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษกทรงขอบใจทุกฝ่าย

ทั้งนี้ เมื่อประธานในพิธีเดินทางมาถึงได้ถวายความเคารพพระบรมฉายาลักษณ์และเปิดกรวยกระทงดอกไม้ธูปเทียนแพถวายราชสักการะ และกราบบังคมทูลสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวความว่า ตามที่ใต้ฝ่าละลองธุลีพระบาททรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้เชิญพระราชกระแสทรงขอบใจและทรงชมเชยทุกคนทุกฝ่าย ที่มีส่วนร่วมในการจัดงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษกพุทธศักราช2562 และทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้จัดงานพระราชทานเลี้ยงอาหารแก่ผู้ปฏิบัติงานดังกล่าวนั้น

การนี้หน่วยราชการในพระองค์และประชาชนจิตอาสาได้จัดงานภายใต้ชื่อ “พระราชทานเลี้ยงทรงขอบใจร่วมแรงร่วมใจถวายงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก” ในวันที่ 20 พ.ค. 2562 ซึ่งนับเป็นพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ ข้าพระพุทธเจ้าในนามหน่วยราชการในพระองค์และประชาชนจิตอาสาขอตั้งปฏิญาณว่า จักจงรักภักดีและเทิดทูนไว้เหนือเกล้าเหนือกระหม่อมขออำนาจคุณพระศรีรัตนตรัยพระสยามเทวาธิราชโปรดดลบันดาลให้ใต้ฝ่าละอองธุลีพระบาทและสมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินี และพระบรมวงศานุวงศ์ ทรงพระเจริญทรงพระเกษมสำราญดำรงอยู่เป็นมิ่งขวัญของปวงชนชาวไทยตลอดชั่วกาลนานเทอญ

สำหรับ งานพระราชทานเลี้ยงของหน่วยราชการในพระองค์ มีการแสดงของวงดนตรีเฉลิมราชย์ควบคุมวงโดย อ.วิรัช อยู่ถาวร ศิลปินแห่งชาติ ร่วมด้วยศิลปิน อาทิ สุดาชื่นบาน และ นักร้องยอดเยี่ยมแชมป์จากเวทีศาลาเฉลิมกรุง เป็นต้น ขณะที่อาหารที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานเลี้ยงประกอบด้วยติ่มซำ, กระเพาะปลาปู,เป็ดย่าง,ขาหมูยอดผัก,ปลากะพงนึ่งมะนาว, ผัดโหงวก๊วย,ข้าวผัดปูแกงส้มชะอมกุ้ง และ ฟรุ๊ตสลัด เป็นของหวาน