posttoday

เปิดตัว2ผู้ป่วยมะเร็งหายเพราะน้ำมันกัญชาสูตรอ.เดชา

17 พฤษภาคม 2562

ประชาชนให้ความสนใจร่วมกิจกรรมเดินเพื่อผู้ป่วยรณรงค์แยกกัญชาจากบัญชียาเสพติด เจ้าอาวาสวัดป่า-ผู้ป่วยมะเร็งร่วมการันตีน้ำมันสูตรอ.เดชา

ประชาชนให้ความสนใจร่วมกิจกรรมเดินเพื่อผู้ป่วยรณรงค์แยกกัญชาจากบัญชียาเสพติด เจ้าอาวาสวัดป่า-ผู้ป่วยมะเร็งร่วมการันตีน้ำมันสูตรอ.เดชา

นายเดชา ศิริภัทร ประธานมูลนิธิข้าวขวัญ พร้อมเครือข่ายภาคประชาชนจัดกิจกรรม“เดินเพื่อผู้ป่วย” ระหว่างวันที่ 21 พฤษภาคม-9 มิถุนายน โดยเริ่มต้นจากวัดป่าวชิรโพธิญาณ จังหวัดพิจิตร ไปยังวัดบางปลาหมอ จังหวัดสุพรรณบุรี ระยะทาง 258 กิโลเมตร ขณะนี้มีประชาชนนับร้อยร่วมลงชื่อร่วมขบวนเดินเท้ากันอย่างคึกคัก เพราะเห็นคุณประโยชน์ของกัญชาและต้องการให้แยกออกจากยาเสพติด

นอกจากนี้ในระหว่างทางจะมีการจัดเวทีวิชาการเกี่ยวกับกัญชา โดยมีผู้ทรงคุณวุฒิ ผู้เชี่ยวชาญและผู้ที่มีชื่อเสียง แสดงความจำนงค์ที่จะมาให้ความรู้จำนวนมาก อาทิ ดร.อาทิตย์ อุไรรัตน์ อธิบการบดีมหาวิทยาลัยรังสิต นายวิวัฒน์ ศัลยกำธร ประธานมูลนิธิกสิกรรมธรรมชาติ น.ส.รสนา โตสิตระกูล อดีตสมาชิกวุฒิสภา ดร.สุภรภรณ์ ปิติพร จากโรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร นางสายชล ศรทัตต์ ประธานเครือข่ายผู้ป่วยมะเร็ง

หลวงพ่อธวัชชัยสิริปัญโญ เจ้าอาวาสวัดป่าวชิรโพธิญาณ ตำบลท้ายน้ำ อำเภอโพทะเล จังหวัดพิจิตร กล่าวว่าสาเหตุที่ยอมให้ใช้พื้นที่วัดป่าวชิรโพธิญาณเป็นจุดเริ่มต้นว่า ได้ร่วมงานแจกจ่ายสมุนไพรน้ำมันกัญชาสูตรของอาจารย์เดชามาแล้วกว่า 2 ปี เพราะเห็นถึงประโยชน์โดยผู้ป่วยส่วนใหญ่ต่างรักษาหาย เมื่อยึดตามคำสอนของพระพุทธเจ้ามาใช้โดยเฉพาะเรื่องความเมตตาโดยประชาชนจำนวนมากไม่มีเงินรักษา ดังนั้นการช่วยเหลือพวกเขาจึงเป็นเรื่องจำเป็น ซึ่งกัญชาเป็นประโยชน์มาช้านานเพียงแต่ไม่มีการศึกษาให้ถ่องแท้และมองข้ามไปคิดว่าเป็นยาเสพติด ทั้งๆที่มีสรรพคุณช่วยปรับสมดุล และทำให้ไม่เครียด

“อาตมาเป็นพระต้องพูดความจริง ไม่เช่นนั้นก็อาบัติ อาตมาศึกษาสมุนไพรชนิดนี้มาพอสมควร ผ่านการพิสูจน์มาแล้ว หลายคนเป็นมะเร็งระยะสุดท้าย บางคนเป็นมะเร็งลำไส้ บางคนเป็นมะเร็งเต้านม ให้คีโมจนพวกเขาสู้ไม่ไหวแล้ว หมอก็ปล่อยแล้ว แต่พอเขามากินน้ำมันกัญชาของอาจารย์เดชาแล้วเขาดีขึ้น บางคนก็หาย บางคนที่อาการหนักจริงๆเขาก็อยากได้ไปกินเพื่อให้ตายสบาย เพราะกัญชาช่วยให้ไม่เครียด ยังมีผู้ป่วยโรคอื่นๆอีก ก่อนที่จะหยุดแจกเพราะถูกจับ มีผู้ป่วยมารับสมุนไพรที่วัดคราวละ 4,000-5,000 คน พอเราหยุดแจก พวกเขาก็ไม่รู้ไปเอาที่ไหน บางคนร้องห่มร้องไห้กลับไป แต่จะโทษอาตมาก็ไม่ได้ ต้องโทษกฎหมายที่ระบุให้กัญชาเป็นยาเสพติด เราต้องเกาให้ถูกที่คัน ”หลวงพ่อ กล่าว

หลวงพ่อธวัชชัยกล่าวว่า ต่อว่า การเดินครั้งนี้ อาตมามองว่าเป็นเรื่องของความสามัคคี ที่ต้องการให้กัญชาเป็นสมุนไพรรักษาโรคที่ชาวบ้านเข้าถึง แต่รัฐบาลยอมหรือไม่เป็นอีกเรื่องหนึ่ง ถ้ายอมปลดล็อค กัญชาก็เป็นสมบัติของทุกคน ซึ่งประเทศอื่นๆเขาใช้กันหมดแล้ว มีแต่บ้านเราที่ชอบเอาสารพิษเข้าประเทศ ทั้งสารเคมีปราบศัตรูพืช เหล้า บุหรี่ แต่พอกัญชาซึ่งมีประโยชน์มากมาย ไม่เคยมีใครเอาไปใช้แล้วตาย ของดีๆกลับกลายเป็นสิ่งผิดกฎหมาย ของเสี่ยงๆกลับถูกกฎหมาย”

นายสมจิตร เจริญลิ้ม อายุ 65 ปี ชาวจังหวัดสุพรรณบุรี กล่าวว่าป่วยเป็นมะเร็งระยะแรกที่ต่อมลูกหมากตั้งแต่ต้นปี 2561 รู้สึกทรมานมากเมื่อปัสสาวะและต้องลุกขึ้นไปห้องน้ำทั้งคืน และทั้งปู่และพ่อต่างก็เป็นมะเร็ง แต่ไม่อยากฉายแสงหรือคีโมต่อมาเพื่อนได้เอาน้ำมันกัญชาสูตรอาจารย์เดชามาให้ หลังจากกินวันละ 2 เม็ดตลอด 6 เดือน ค่ามะเร็งลดลงจาก 8.5 เหลือ 0.2 ซึ่งเป็นภาวะของคนปกติ จึงเชื่อร้อยเปอร์เซ็นต์ ที่หายได้เพราะน้ำมันกัญชาเพราะไม่ได้กินยาอื่นเลยอยากให้ตรงนี้เป็นทางเลือกหนึ่งของประชาชน เท่าที่เห็นหลายคนอาการดีขึ้น หลายคนหายป่วย แต่สิ่งหนึ่งที่ผมทำสม่ำเสมอคือเข้าวัดถือศีล ทำบุญให้เจ้ากรรมนายเวร

นางณฐา ไพรยนต์ ชาวสุพรรณบุรี อายุ 41 ปี กล่าวว่าตอนแรกคิดว่าป่วยเป็นมะเร็งและแพทย์ให้เตรียมตัวทำคีโมเพราะต่อมน้ำเหลืองโต แต่พอตรวจอย่างละเอียดไม่เจอค่ามะเร็ง สุดท้ายแพทย์วินิจฉัยว่าเป็นโรคแพ้ภูมิตัวเอง ซึ่งทรมานมากเพราะปวดตามข้อและกล้ามเนื้อ จนกระทั่งเดือนสิงหาคม 2561 ได้เริ่มกินน้ำมันกัญชาแบบหยด โดยใช้ 15-20 หยด ทำให้ดีขึ้นตามลำดับ อาการปวดต่างๆหายไป ล่าสุดเมื่อต้นเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาได้ไปตรวจร่างกาย แพทย์บอกว่าค่าต่างๆดีขึ้นมาก

ภาพประกอบข่าว  ซ้าย นายสมจิตร เจริญลิ้ม หายป่วยจากมะเร็งเพราะน้ำมันกัญชา ขวา นางณฐา ไพรยนต์ ผู้ป่วยโรคแพ้ภูมิต้วเองซึ่งใช้น้ำมันกัญชาแล้วอาการดีขึ้น