posttoday

"อย่าใช้ความรุนแรงแก้ปัญหาความรัก"อดีตแฟนหนุ่มยิงหม้ายสาวดับมอบตัว

15 มกราคม 2562

สงขลา-อดีตแฟนหนุ่มยิงหม้ายสาวเสียชีวิตมอบตัวหลังก่อเหตุยิงฝ่ายหญิงดับปมหึงหวงสำนึกผิดเตือนสังคมอย่าใช้ความรุนแรงแก้ปัญหาความรัก

สงขลา-อดีตแฟนหนุ่มยิงหม้ายสาวเสียชีวิตมอบตัวหลังก่อเหตุยิงฝ่ายหญิงดับปมหึงหวงสำนึกผิดเตือนสังคมอย่าใช้ความรุนแรงแก้ปัญหาความรัก

เมื่อวันที่ 15ม.ค.2562 นายธนพัฒน์ ไชยถาวร อายุ 26 ปี หรือปอน ผู้ต้องหาคดียิง น.ส.เตชิตา กฤตวัยพัก อายุ 24 ปี แม่หม้ายสาวลูกสองคน เหตุเกิดที่โรงเรียนสุวรรณวงศ์  อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เมื่อเช้าวันนี้ ขณะที่ผู้บาดเจ็บขับรถมาส่งลูกชายวัย5ขวบและ7ขวบ สาเหตุเพราะปมหึงหวง เนื่องจากฝ่ายหญิงและผู้ก่อเหตุคบหาดูใจกันมานานเกือบ4ปี

ขณะที่น.ส.เตชิตา ผู้เสียชีวิตได้เสียชีวิตแล้วเพราะทนพิษบาดแผลไม่ไหว เนื่องจากถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด 11 มม.ถึง 3 นัด กระสุนเข้าจุดสำคัญทั้งแขนซ้าย หน้าอกซ้าย และราวนมซ้ายรวม 3 นัด

นายธนพัฒน์ ซึ่งหลังก่อเหตุได้เข้ามอบตัวกับตำรวจ พร้อมทั้งอาวุธปืนขนาด 11 มม.รถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟ สีขาว หมายเลขทะเบียน คยย 434 สงขลา ที่ขับมาก่อเหตุ เบื้องต้น  ถูกแจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และข้อหาที่เกี่ยวกับมีอาวุธปืน และเครื่องกระสุนปืนไว้ในครองครองโดยไม่ได้รับอนุญาต

นายธนพัฒน์ ให้การว่าโกรธแค้นและหึงหวงที่ผู้ตายได้บอกเลิกหันไปคบหากับชายหนุ่มคนใหม่ได้พยายามตามง้อขอคืนดีมาตลอด 1 เดือนแต่ไม่เป็นผล เมื่อเดือนสิงหาคมปีที่ผ่านมา  เพิ่งได้รับของขวัญวันเกิดจากแฟนสาวไม่คิดว่า จะถูกตัดสัมพันธ์ที่คบหากันมาเกือบ 4ปี วันนี้ ตั้งใจที่จะขับรถจักรยานยนต์นำของขวัญวันเกิดมาคืนให้กับแฟนสาว  ซึ่งขับรถเบนซ์  มาส่งลูกที่โรงเรียน  โดยมานั่งดักรออยู่ราวครึ่งชั่วโมง  และพยายามปรับความเข้าใจกันอีกครั้งแต่กลับถูกปฏิเสธ  โดยแฟนสาวพูดสั้น ๆว่า"พอแค่นี้เถอะ อยู่ไปก็ไม่มีอะไรดีขึ้น"

ระหว่างที่กำลังเคลียร์ปัญหากันอยู่พี่ชายของผู้ตายขับรถผ่านมาพอดี แฟนสาวจึงโบกมือขอความช่วยเหลือจึงชักอาวุธปืนยิงผู้ตาย รู้สึกผิดกับสิ่งที่ทำลงไปและขอให้เรื่องนี้เป็นบทเรียนกับคนอื่นอย่าใช้ความรุนแรงมาแก้ปัญหาเรื่องความรักซึ่งไม่ทำให้อะไรดีขึ้น.