posttoday

รพ.มาสเตอร์พีซแจงไม่เกี่ยวคดีศัลยกรรมอกพัง จ่อฟ้องกลับกลุ่มแอบอ้างชื่อ

13 ธันวาคม 2561

ผู้บริหารโรงพยาบาลมาสเตอร์พีซ แถลงยืนยันไม่มีส่วนเกี่ยวข้องคดีศัลยกรรมหน้าอกพัง เตรียมฟ้องกลับกลุ่มแอบอ้างชื่อชี้ทำเสียหาย 20 ล้าน

ผู้บริหารโรงพยาบาลมาสเตอร์พีซ แถลงยืนยันไม่มีส่วนเกี่ยวข้องคดีศัลยกรรมหน้าอกพัง เตรียมฟ้องกลับกลุ่มแอบอ้างชื่อชี้ทำเสียหาย 20 ล้าน

นพ.ระวีวัฒน์ มาศฉมาดล ประธานกรรมการบริหารโรงพยาบาลมาสเตอร์พีซ แถลงว่า กรณีที่มีการกล่าวหาว่าทางโรงพยาบาลสาขาสยามสแควร์ทำให้เกิดความเสียหายแก่ผู้รับบริการศัลยกรรมหน้าอก ยืนยันว่าปัจจุบันโรงพยาบาลมาสเตอร์พีซไม่ได้ประกอบกิจการที่สาขาสยามสแควร์ตั้งแต่เดือนพ.ค. 2561 เพราะเดิมการประกอบกิจการที่สยามสแควร์เป็นในรูปแบบของคลินิก จากนั้นได้ย้ายสถานประกอบการมาอยู่ที่ถนนสุโขทัย เขตดุสิต เพื่อประกอบกิจารในรูปของโรงพยาบาล พร้อมกับได้ติดประกาศแจ้งที่สยามสแควร์ว่าได้ย้ายมายังที่ถนนสุโขทัยไว้อย่างชัดเจน ดังนั้น โรงพยาบาลมาสเตอร์พีซไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการทำให้เกิดความเสียหายดังกล่าวแต่อย่างใด

นพ.ระวีวัฒน์ กล่าวอีกว่า จากกตรวจสอบพบว่าเมื่อโรงพยาบาลมาสเตอร์พีซได้ย้ายมาตั้งอยู่ที่ถนนสุโขทัย ผู้ต้องหาได้มีผู้ขอเช่าสถานที่เดิมที่สยามสแควร์ต่อจากโรงพยาบาลมาสเตอร์พีซ พร้อมกับประกอบกิจการเสริมความงามทันที ซึ่งความเสียหายที่เกิดขึ้นกับผู้เสียหายนั้นเกิดขึ้นภายหลังจากที่โรงพยาบาลมาสเตอร์พีซได้ย้ายออกมาแล้ว

รพ.มาสเตอร์พีซแจงไม่เกี่ยวคดีศัลยกรรมอกพัง จ่อฟ้องกลับกลุ่มแอบอ้างชื่อ

เมื่อถามว่า มองถึงสาเหตุในการแอบอ้างชื่อโรงพยาบาลมาสเตอร์พีซอยย่างไร นพ.ระวีวัฒน์ กล่าวว่า ส่วนตัวคิดว่าถ้าไม่เกิดเหตุการณ์นี้ขึ้นมา ขอมองในแง่บวกว่าอาจเป็นการอำนวยความสะดวกแก่ลูกค้าที่ยังไม่รู้จักสถานที่ แต่ทั้งๆที่โรงพยาบาลมาสเตอร์พีซได้ย้ายออกมาอย่างเป็นทางการแล้ว และเมื่อตำรวจได้เรียกไปสอบถาม ได้ยืนยันกับเจ้าหน้าที่ตำรวจไปว่าไม่ได้รู้จักหมอให้บริการรายนั้นเป็นการส่วนตัวนอกจากรู้แค่ว่ามีชื่อเล่นว่าเอเท่านั้น

"ภายหลังเป็นข่าวขึ้นมา ผู้เสียหายได้เข้าพบกับเรา ซึ่งโรงพยาบาลมาสเตอร์พีซได้ให้การดูแล เห็นว่าแผลมีขนาดใหญ่และได้พาไปรักษาโดยไม่ได้คิดค่าใช้จ่าย และพร้อมยินดีให้คำปรึกษา โดยได้รับการยืนยันว่าผู้เสียหายรายนี้ไม่ได้มีเจตนาจะอ้างชื่อโรงพยาบาลมาสเตอร์พีซ เพียงแต่เมื่อถูกถามว่าไปทำที่ไหน จึงตอบไปว่าไปทำที่มาสเตอร์พีซ"นพ.ระวีวัฒน์ กล่าว

นพ.ระวีวัฒน์ กล่าวว่า อย่างไรก็ตาม โรงพยาบาลมาสเตอร์พีซได้แจ้งความดำเนินกับผู้ต้องหาที่ประกอบกิจการดังกล่าวไปแล้ว แต่ไม่ได้มีการดำเนินการฟ้องร้องกับผู้เสียหายแต่ประการใด โดยความเสียหายเบื้องต้น คือ การที่โรงพยาบาลมาสเตอร์พีซเสียลูกค้าประมาณ 10 คน ซึ่งถ้าจะคำนวณตัวเลขความเสียหายน่าจะอยู่ที่ประมาณ 10-20ล้านบาท