posttoday

รวบ "อู๊ด สิงหราช" ตำรวจเก๊อ้างเป็นลูกน้อง "บิ๊กโจ๊ก" ตระเวนเก็บส่วย

20 พฤศจิกายน 2561

รักษาราชการ ผบช.ก. เผยจับกุมผู้ต้องหาที่แอบอ้างเป็นตำรวจไปรีดไถเงินและเรียกเก็บส่วยบริษัทขนส่งได้ที่เพชรบูรณ์

รักษาราชการ ผบช.ก. เผยจับกุมผู้ต้องหาที่แอบอ้างเป็นตำรวจไปรีดไถเงินและเรียกเก็บส่วยบริษัทขนส่งได้ที่เพชรบูรณ์

เมื่อวันที่ 20 พ.ย.  หลังจากผู้ประกอบการขนส่ง รวมตัวเข้าร้องตำรวจกองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) เพื่อขอให้ช่วยเหลือติดตามจับกุม นายสิงหราช หรือ อู๊ด วิชิตพงศ์ อายุ 53 ปี ชาว จ.ร้อยเอ็ด ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดหัวหิน ในคดีร่วมกันกรรโชกทรัพย์ หลังรถบรรทุกของบริษัทขนส่งกลุ่มผู้เสียหาย ถูกนายสิงหราช และพวกกว่า 10 คน แอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจสังกัด บช.ก. รวมถึงอ้างเป็นลูกน้อง พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รรท.ผบช.สตม. ไปตรวจค้นก่อนข่มขู่รีดไถเงินและเรียกเก็บส่วยเป็นรายเดือนนั้น

พล.ต.ต.สุทิน ทรัพย์พ่วง รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวตสอบสวนกลาง (รรท.ผบช.ก.) เปิดเผยว่า หลังได้รับแจ้งก็สั่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งติดตามตับกุม ล่าสุดเมื่อเวลาประมาณ 15.00 น. สามารถจับกุมนายสิงหราช ได้บริเวณด่านตรวจตำรวจทางหลวงในพื้นที่ อ.ศรีเทพ จ.เพชรบูรณ์ ขณะกำลังหลบหนี จากนั้นมีการนำตัวมาสอบสวนขยายผลเพิ่มเติมที่กองบังคับการปราบปรามฯ โดย พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพรหมณกุล รอง ผบ.ตร. และ พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ จะเดินทางมาแถลงข่าวที่กองปราบฯ เวลา 22.00 น.

พล.ต.ต.สุทิน ระบุว่า จากการตรวจสอบประวัติ นายสิงหราช พบว่านอกจากการแอบอ้างชื่อของ พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ เพื่อใช้ในการข่มขู่รีดไถเงินและเก็บส่วยกับเหยื่อ ก่อนหน้านั้นเมื่อช่วงเดือน ก.พ.ที่ผ่านมา นายสิงหราช ได้แอบอ้างตัวเป็นตำรวจยศนายดาบ สังกัด บชก. พร้อมอ้างชื่อ พล.ต.อ.ศรีวราห์ ไปกระทำความผิดลักษณะเดียวกันซึ่งเกิดขึ้นในพื้นที่ สภ.ปากน้ำปราณ และ สภ.สามร้อยยอด จ.ประจวบคีรีขันธ์ จนทำให้มีการออกหมายจับ