posttoday

สบส.เตรียมแถลงผลสอบเคสสาวถูกสาดน้ำกรด20พ.ย.นี้ "อัจฉริยะ"มั่นใจมีข่าวดี

19 พฤศจิกายน 2561

สบส.เตรียมแถลงผลสอบสวนเคสโรงพยาบาลปฏิเสธการรักษาผู้ป่วยถูกสาดน้ำกรดหรือไม่ 20 พ.ย.นี้ "อัจฉริยะ"เผยมั่นใจล้านเปอร์เซนต์มีข่าวดีแน่

สบส.เตรียมแถลงผลสอบสวนเคสโรงพยาบาลปฏิเสธการรักษาผู้ป่วยถูกสาดน้ำกรดหรือไม่ 20 พ.ย.นี้ "อัจฉริยะ"เผยมั่นใจล้านเปอร์เซนต์มีข่าวดีแน่

เมื่อวันที่ 19 พ.ย. ที่กรมสสนับสนุนบริการสุขภาพ (สบส.) คณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงกรณีข้อร้องเรียนว่า โรงพยาบาลพระราม2ปฏิเสธการรักษาผู้ป่วยหญิงถูกสาดน้ำกรดหรือไม่ และเป็นเหตุให้ผู้ป่วยเสียชีวิตระหว่างทางหรือไม่ ได้เชิญตัวแทนฝ่ายต่างๆเข้าให้ข้อมูล ทั้งตัวแทนจากทางโรงพยาบาล, บุตรสาวของผู้ป่วย, คนขับรถแท็กซี่ 2 คันที่ผู้ป่วยโดยสาร และ โรงพยาบาลบางมดที่ผู้ป่วยถูกส่งต่อไปจากโรงพยาบาลพระราม2

หลังการประชุมนานกว่า 5 ชม. นางจันฑนา จินดาถาวรกิจ ผู้อำนวยการ ผู้อำนวยการกองกฎหมาย กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ กล่าวว่า คณะกรรมการฯ รับฟังข้อมูลจากทุกฝ่ายแล้ว ทั้งฝ่ายผู้เสียหาย ฝ่าย รพ.พระราม 2 และ รพ.รับส่งต่อ ถือว่าครบถ้วน ซึ่งอยู่ระหว่างการพิจารณาเพื่อให้ความเป็นธรรมแก่ทุกฝ่าย โดยการตรวจสอบและจะพิจารณาจะดูตั้งแต่ผู้ป่วยออกจากบ้านจนกระทั่งเสียชีวิต

ทั้งนี้คณะกรรมการจะสรุปผลการตรวจสอบและเสนอ นพ.ณัฐวุฒิ ประเสริฐสิริพงศ์ อธิบดี สบส. เพื่อแถลงข่าวในวันที่ 20 พ.ย.นี้

ด้านนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กชมรมระบุว่า "มั่นใจล้าน%พรุ่งนี้ก่อนเที่ยงมีข่าวดี คดีรพ.พระราม2"

ภาพประกอบจากแฟ้มภาพ