posttoday

"บิ๊กโจ๊ก" เผยทำงานได้กับนายทุกคน ยังไม่คิดเล่นการเมือง-เป็นนายกฯ

11 พฤศจิกายน 2561

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ เผยความรู้สึกทำงานกับนายได้ทุกคนและคนไทยก็เป็นนายเช่นกัน และยังไม่คิดเล่นการเมืองหรือเป็น ผบ.ตร-นายกฯ

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ เผยความรู้สึกทำงานกับนายได้ทุกคนและคนไทยก็เป็นนายเช่นกัน และยังไม่คิดเล่นการเมืองหรือเป็น ผบ.ตร-นายกฯ

เมื่อวันที่ 11 พ.ย.  พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รักษาการ ผบช.สตม. โพสต์เฟซบุ๊กโดยช่วงหนึ่งเผยความรู้สึกถึงเสียงวิพากษ์วิจารณ์ ว่า ทุกคนแยกแยะสถานะเรื่องหน้าที่ ไม่ผลักผมไปเล่นกีฬาสี ไม่มองว่าผมเป็นผู้ใต้บังคับบัญชาใคร หรือฝักใฝ่ฝ่ายไหน โดยให้เกียรติผมใช้ชีวิตบนโลกโซเชียลได้อย่างมีความสุข

ผมขอยืนยันในความชัดเจน ว่า ผมเป็นผู้ใต้บังคับบัญชาที่สามารถทำงานขับเคลื่อนไปพร้อมกับนายได้ทุกๆคน และที่สำคัญ ประชาชนคนไทยก็ถือเป็นนายของผมเช่นกัน

ที่ผ่านมา หลายคอมเม้นอยากให้ผมเป็น ผบ.ตร. เป็นผู้นำ อยากให้เล่นการเมือง อยากให้เป็นนายก ฯลฯ ซึ่งทั้งหมดนั้น เป็นสิ่งที่ผมยังไม่เคยนึกคิด...คิดเพียงงานตรงหน้า ที่ต้องสะสางในวันนี้ ส่วน น้องกุ๊บกิ๊บ ภรรยาของผม ก็ได้แต่เฝ้ารอวันที่ผมเกษียณอายุราชการ เพื่อกลับไปใช้ชีวิตปั้นปลายที่บ้านเกิดในจังหวัดสงขลา

อนาคตไม่แน่นอนและคาดหวังอะไรไม่ได้ แต่สิ่งที่ผมพูดได้เต็มปากวันนี้ก็คือ “ผมรักทุกๆคนที่มีเมตตากรุณาเสียสละเวลามาให้กำลังใจ คอมเม้นกันอย่างสม่ำเสมอ” คำพูดที่ว่า #ยิ่งสูงยิ่งหนาว #ยิ่งใหญ่ยิ่งโดดเดี่ยว มันคงจะไม่เป็นเช่นนั้น เพราะทุกวันนี้ผมมีพี่น้องภาคอิสาน ภาคใต้ ภาคกลาง ภาคเหนือ ฯลฯ มารวมอยู่เป็นครอบครัวเดียวกันกับผมตรงนี้ อยู่ด้วยกันไปนานๆนะครับ”