posttoday

กรมคุกเตรียมส่ง "บุญทรง" รักษาอาการป่วยโรงพยาบาลตำรวจ 27 พ.ย.นี้

05 พฤศจิกายน 2561

อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เผย บุญทรง ป่วยหนักโรคหมอนรองกระดูกสันหลังอักเสบ-เตรียมส่งตัวรักษาต่อโรงพยาบาลตำรวจ

อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เผย บุญทรง ป่วยหนักโรคหมอนรองกระดูกสันหลังอักเสบ-เตรียมส่งตัวรักษาต่อโรงพยาบาลตำรวจ

เมื่อวันที่ 5 พ.ย. พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวว่า ได้รับรายงานจากอธิบดีกรมราชทัณฑ์ว่า นายบุญทรง เตริยาภิรมย์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ซึ่งต้องโทษจำคุกในคดีทุจริตระบายข้าวแบบรัฐต่อรัฐ หรือจีทูจีมีอาการป่วยด้วยโรคหมอนรองกระดูกเคลื่อนจำเป็นต้องส่งตัวไปรับการรักษาที่โรงพยาบาลตำรวจเนื่องจากทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ไม่มีอุปกรณ์ ซึ่งถือเป็นสิทธิของผู้ต้องขังที่หน่วยราชการต้องดูแล

"อาการป่วยด้วยโรคหมอนรองกระดูกอักเสบเป็นอันตราย หากไม่ได้รับการรักษาจะมีโอกาสเป็นอัมพฤกษ์ หรืออัมพาตได้ และต้องใช้เวลารักษายาวนาน ในสมัยโบราณผู้ป่วยด้วยโรคดังกล่าวจะไม่เข้ารับการผ่าตัด จากประสบการณ์ป่วยด้วยโรคหมอนรองกระดูกเคลื่อนของผมเอง ยังต้องเข้ารับการรักษานาน 6-8 เดือน โดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญใช้วิธีจัดกระดูกร่วมกับการทำกายภาพบำบัด"พล.อ.อ.ประจินกล่าว

ด้านพ.ต.อ.ณรัชต์ เศวตนันทน์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ กล่าวว่า นายบุญทรงป่วยจริง เป็นโรคหมอนรองกระดูกเคลื่อน มีอาการชาที่แขนจนถึงปลายเท้า ที่ผ่านมาถูกส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลตำรวจหลายครั้งในลักษณะของการเข้าๆออกๆ เคยพักรักษาที่โรงพยาบาลตำรวจ 1-2 คืนแล้วนำตัวกลับมารักษาอาการที่ทัณฑสถานโรงพยาบาล จึงไม่ใช่การนำตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลภายนอกแบบถาวรโดยแพทย์มีความเห็นให้รักษาด้วยการผ่าตัดกระดูกต้นคอ และนัดให้เรือนจำส่งตัวนายบุญทรงออกไปผ่าตัดในวันที่ 27 พ.ย.นี้