posttoday

บช.น.แจ้งปิดจราจรเตรียมจัดงานวันคล้ายวันสวรรคต "ร.9"

11 ตุลาคม 2561

ตำรวจนครบาล แจงปิดการจราจรในวันที่ 13 ต.ค.นี้ เพื่อจัดกิจกรรมวันคล้ายวันสวรรคตในหลวงรัชกาลที่9

ตำรวจนครบาล แจงปิดการจราจรในวันที่ 13 ต.ค.นี้ เพื่อจัดกิจกรรมวันคล้ายวันสวรรคตในหลวงรัชกาลที่9

ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.) พล.ต.ท.ปิยะ อุทาโย รรท.ผู้ช่วย ผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น. พล.ต.ต. ธีรศักดิ์ สุริวงศ์ รรท.รอง ผบช.น. พ.ต.อ.นิธิธร จินตกานนท์ รรท.ผบก.จร. แถลงแผนการจัดการจราจรเนื่องในกิจกรรมวันคล้ายวันสวรรคต พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร

กิจกรรมที่ 1 จะเป็นพิธีทำบุญตักบาตรบำเพ็ญกุศล จัดขึ้นในวันที่ 13 ต.ค. เวลา 06.00 น. ณ พระลานพระราชวังดุสิต ซึ่งจะปิดถนนอู่ทองใน จนถึง แยกพระรูป ร. 5 ในวันที่ 12 ต.ค. เวลา 19.00 น. จนเสร็จสิ้นพิธี และจัดให้เดินรถทางเดียว ในถนนราชดำเนินนอก จากแยกสวนมิสกวัน ถึงแยกพระรูป ร.5 เลี้ยวซ้ายไปแยกพล 1 และเลี้ยวขวาไปแยกวัดเบญจฯ ในวันที่ 13 ต.ค. ตั้งแต่เวลา 04.00 น. จนเสร็จสิ้นพิธี

สำหรับจุดรับส่งประชาชน สามารถเดินทางมาจากด้านสนามม้านางเลิ้ง ถนนพิษณุโลก เลี้ยวชวาแยกสวนมิสดลกวัน ถนนราชดำเนินนอก เลี้ยวขวาแยกพระรูป ร.5 ถนนศรีอยุธยา เลย TMB ไปเล็กน้อย หยุดส่งประชาชน แล้วเดินผ่านจุดคัดกรองเข้าสู่พื้นที่จัดงาน ส่วนขากลับสามารถขึ้นรถจากจุดเดิม หรือ หากมาจากทางด้านถนนราชดำเนินนอก ผ่านแยกสวนมิสกวัน แยกพระรูป ร.5 เลี้ยวซ้าย ถนนศรีอยุธยา หยุดส่งหน้า บช.น. แล้วเดินผ่านจุดคัดกรองเข้าสู่พื้นที่จัดงาน และเดินทางกลับได้ที่จุดเดิมเช่นกัน

กิจกรรมที่ 2 วางพวงมาลาและถวายบังคม ณ มณฑลพิธีท้องสนามหลวง ตั้งแต่เวลา 07.00 น. การจราจรปรับเป็นเดินรถเส้นทางเดียว ถนนหน้าพระธาตุ จากอนุสาวรีย์ทหารอาสา ถึงแยกพระจันทร์ ถนนพระจันทร์ ถนนมหาราช ถนนท้ายวัง ไปออกถนนสนามไชย มีการปิดการจราจร ถนนหน้าพระลาน และถนนหน้าพระธาตุ จากแยกท่าพระจันทร์ ถึงแยกประตูวิเศษไชยศรี

กิจกรรมที่ 3 เป็นพิธีจุดเทียน น้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณพระ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร โดยจะมีการปิดการจราจรในพื้นที่ชั้นใน ในถนนสายหลัก เพื่อเตรียมพื้นที่พิธีช่วงเย็นตั้งแต่เวลา 12.00 น. ประกอบด้วย 1.ถนนราชดำเนินใน จากแยกผ่านพิภพ ถึง แยกป้อมเผด็จฯ 2.ถนนสนามไชย จากแยกป้อมเผด็จฯ ถึงแยกวงเวียน รด. 3.ถนนหน้าพระลาน จากแยกป้อมเผด็จฯ ถึงแยกท่าช้าง 4.ถนนหน้าพระธาตุ จากแยกพระจันทร์ ถึง ประตูวิเศษไชยศรี

พล.ต.ต.จิรสันต์ กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ยังมีการปิดการจราจรในถนนที่พาดผ่าน ได้แก่ ถนนหับเผย ถนนหลักเมือง ถนนกัลยาณไมตรี และถนนสราญรมย์ ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้จัดการเดินรถทางเดียวเตรียมพร้อมไว้ 4 เส้นทาง ตั้งแต่เวลา 12.00 น.ประกอบด้วย ถนนหน้าพระธาตุ จากอนุสาวรีย์ทหารอาสา ถึง แยกพระจันทร์ ถนนพระจันทร์ ถนนมหาราช และถนนท้ายวัง

“ส่วนการจัดเตรียมสถานที่จอดรถสำหรับผู้มีบัตร จำนวน 680 คัน ได้แก่ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ จอดได้ 100 คัน วัดมหาธาตุ จอดได้ 50 คัน ราชนาวีสโมสร จอดได้ 150 คัน โรงละครแห่งชาติ จอดได้ 100 คัน โรงละครวังหน้า จอดได้ 50 คัน สำนักงานกฤษฎีกาอาคาร 1 จอดได้ 50 คัน สำนักงานกฤษฎีกา อาคาร 2 จอดได้ 30 คัน และกองสลากเก่า จอดได้ 150 คัน”รองผบช.น. กล่าว

สำหรับที่จอดรถของประชาชนทั่วไป ทางตำรวจได้จัดเตรียมไว้ ประกอบด้วย สนามม้านางเลิ้ง จอดได้ 500 คัน สนามศุภชลาศัย จอดได้ 100 คัน กองสลากเก่า จอดได้ 150 คัน ทั้งนี้ยังสามารถจอดรถจักรยานและรถจักรยานยนต์ได้ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้จัดรถบริการประชาชนไว้ เป็นรถชัตเติ้ลบัส (Shuttlebus) ประกอบด้วย 1.สนามม้านางเลิ้ง 10 คัน

ขณะเดียวกันยังมีการจัดเตรียมรถเฉพาะกิจบริการประชาชน ประกอบด้วย 1.สนามศุภชลาศัย 10 คัน 2.หัวลำโพง 10 คัน 3.หมอชิต (2) 10 คัน 4.อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ 10 คัน 5.วงเวียนใหญ่ 10 คัน และ6.สถานีขนส่งสายใต้ใหม่ 10 คัน โดยจะเริ่มให้บริการเดินรถกับประชาชนตั้งแต่เวลา 15.00-21.00 น.จนกระทั่งไม่มีประชาชนตกค้างในพื้นที่จัดกิจกรรม

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจยังได้จัดตั้งที่ทำการจราจรไว้บริเวณอนุสาวรีย์ทหารอาสา เพื่อค่อยเตรียมพร้อมจุดจอดรถยก ชุดตำรวจช่าง และชุดเคลื่อนที่เร็ว เพื่อค่อยอำนวยความสะดวกให้กับประชาชน

บช.น.แจ้งปิดจราจรเตรียมจัดงานวันคล้ายวันสวรรคต "ร.9"

บช.น.แจ้งปิดจราจรเตรียมจัดงานวันคล้ายวันสวรรคต "ร.9"

บช.น.แจ้งปิดจราจรเตรียมจัดงานวันคล้ายวันสวรรคต "ร.9"

บช.น.แจ้งปิดจราจรเตรียมจัดงานวันคล้ายวันสวรรคต "ร.9"