posttoday

"อัจฉริยะ"ยื่นหลักฐานเพิ่ม ขบวนการวิ่งเต้นล้มคดี "เอมี่"

24 กันยายน 2561

ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรมยื่นหลักฐานเพิ่มเติมขบวนการวิ่งเต้นล้มคดี "เอมี่" ให้ "ผบช.น."

ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรมยื่นหลักฐานเพิ่มเติมขบวนการวิ่งเต้นล้มคดี "เอมี่" ให้ "ผบช.น."

เมื่อวันที่ 24 ก.ย. นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ได้เดินทางเข้าพบ พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) เพื่อมอบเอกสารหลักฐานเพิ่มเติม กรณีได้รับร้องเรียนจากพลเมืองดีว่า คดียาเสพติด ซึ่งมีนายปุณยวัจน์ หิรัณย์เตชะ และ นางสาวอาเมเรีย หรือ เอมี่ จาคอป อดีตนักแสดง ตกเป็นผู้ต้องหาในคดีดังกล่าว มีเจ้าหน้าที่ตำรวจหลายฝ่ายร่วมกันทุจริตในการช่วยเหลือให้ นางสาวอาเมเรีย หลุดพ้นคดีร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดในชั้นศาล

นายอัจฉริยะ กล่าวว่า วันนี้นำหลักฐานมายื่นเพิ่มเติมเกี่ยวกับขบวนการวิ่งเต้นล้มคดี และจะดำเนินคดีกับตำรวจ สน.ศาลาแดง ซึ่งเชื่อว่าเป็นผู้ร่วมขบวนการ มีข้อมูลแน่นอน ข้อหาที่ถูกดำเนินคดีค่อนข้างหนัก เนื่องจากเขาไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีนี้ แต่เขามายุ่งเกี่ยวได้อย่างไร ตัวเขามีผลในทางคดี เป็นพยานที่ผู้ต้องหานำมาอ้าง เชื่อว่าเป็นขบวนการแน่นอน มีทั้งข้าราชการ พลเรือน และคนที่อ้างว่าเป็นอัยการด้วย

"กรณีที่คณะกรรมการฯ จะเรียกผมเข้ามาสอบปากคำในวันที่ 26 ก.ย.นี้ ก็คงยังไม่มา เพราะเรายังไม่เห็นรายชื่อของชุดใหม่ เพราะเรื่องนี้เป็นเรื่องสำคัญของประเทศ ขบวนการค้ายาเสพติดเป็นบ่อนทำลายชาติ แล้วมันมีขบวนการที่สามารถวิ่งเต้นล้มคดีได้ ในการทำครั้งนี้ถึงแม้ผมจะถูกยิงตายผมก็ยินดี เพราะหลักฐานมันค่อนข้างชัด ก็ขอให้ทีมงาน ผบช.น. ทำงานก่อน แต่ภายใน 3 วันนี้จะมีการดำเนินคดีแน่นอน ไม่รอผลการตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง ส่วนวันนี้ที่จะไปพบอธิบดีอัยการคดียาเสพติด หลักฐานที่จะนำไปให้ค่อนข้างเชื่อมถึงอัยการเช่นเดียวกัน" นายอัจฉริยะ กล่าว

ภาพจาก www.fm91bkk.com