posttoday

ตร.คุมชายปาดคอฝรั่งเจ็บหน้าสวนจตุจักรสอบ ยังให้การวกวน อ้างไม่ได้ทำ

11 กันยายน 2561

หนุ่มชักมีดปาดคอฝรั่งเยอรมันขณะเดินสวนหน้าสวนจตุจักร พลเมืองดีจับตัวไว้ได้ ตำรวจคุมไปสอบสวนยังให้การวกวน อ้างไม่ได้ทำ

หนุ่มชักมีดปาดคอฝรั่งเยอรมันขณะเดินสวนหน้าสวนจตุจักร พลเมืองดีจับตัวไว้ได้ ตำรวจคุมไปสอบสวนยังให้การวกวน อ้างไม่ได้ทำ

เมื่อวันที่ 11 ก.ย. เวลา 13.30 น. พ.ต.ต.สุพจน์ มะลิเลิศ สว.(สอบสวน)สน.บางซื่อ รับแจ้งเหตุมีผู้ชายใช้อาวุธมีดแทงชาวต่างชาติได้รับบาดเจ็บบริเวณ บริเวณป้ายรถประจำทาง หน้าสวนจตุจักร ใกล้ทางเดินทางบันไดทางขึ้น-ลงสถาบีทีเอสหมอชิต ประตู 2 ถนนพหลโยธินขาออก แขวงและเขตจตุจักร กรุงเทพฯ จึงเข้าตรวจสอบพร้อมกำลังเจ้าหน้าที่

ที่เกิดเหตุบริเวณทางเท้าใกล้ทางลงรถไฟฟ้าสถานีหมอชิต พบรอยเลือดหยดเป็นทาง จากการสอบสวนทราบว่า ขณะที่ชายชาวต่างชาติทราบชื่อคือ นายปีเตอร์ สัญชาติเยอรมัน อายุ 63 ปี ได้เดินอยู่กับภรรยาบนทางเท้า ได้มีผู้ชายโพกหัวด้วยผ้าสีแดง เดินสวนมาจากนั้นชายคนดังกล่าวได้ใช้มีดพับความยาวประมาณ 4 นิ้วแทงจนได้รับบาดเจ็บ

ขณะที่พลเมืองดีซึ่งเป็นผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างได้ช่วยกันจับตัวผู้ก่อเหตุไว้ได้ ทั้งนี้เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้มาปฐมพยาบาลผู้บาดเจ็บเบื้องต้นพบว่ามีบาดแผลบริเวณลำคอยาว 7 เซนติเมตร จึงนำส่งรักษาที่โรงพยาบาล เปาโล พหลโยธิน

จากการตรวจสอบภายในตัวคนร้ายพบมีดพกที่ใช้ก่อเหตุ นอกจากนี้ยังพบบัตรประชาชน จำนวน 2 ใบ ระบุชื่อนามสกุลแตกต่างกัน ชายคนดังกล่าวได้ให้การวกไปวนมา บอกแต่เพียงว่า เป็นคนจ.สุรินทร์ กำลังไปอู่ ที่จ.นนทบุรี สภาพเหมือนคนเมายาเสพติด จึงได้นำตัวมาสอบสวนอย่างละเอียดและตรวจหาสารเสพติด แต่เบื้องต้นไม่พบสารเสพติด โดยขณะที่นำตัวมาห้องฝ่ายสืบสวน เพื่อตรวจสอบประวัติ

เจ้าหน้าที่ตำรวจเปิดเผยว่า ชายดังกล่าวได้บอกว่า ไม่ได้ตั้งใจแทง แต่มีดติดอยู่ที่ผ้าขนหนู ซึ่งเป็นช่วงที่กำลังจะเอาผ้าขนหนูเช็ดหน้า มีดจึงสบัดไปโดนผู้บาดเจ็บ เมื่อถามถึงแผ่นป้ายพลาสติกที่คล้องคอชายดังกล่าวได้บอกว่า รถจักรยานยนต์ล้ม กระดูกเคลื่อน จึงได้ทำแบบนี้

อย่างไรก็ตามขณะนี้เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน กำลังตรวจสอบประวัติ และติดต่อญาติชายผู้ก่อเหตุต่อไป

ขณะที่พยานที่เหตุการณ์และโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ กล่าวว่า จังหวะเกิดเหตุบริเวณดังกล่าวไม่มีคนพลุกพล่าน ตนเห็นคนร้ายเดินสวนทางกับชายชาวต่างชาติ ก่อนที่คนร้ายจะยื่นมือที่มีผ้าห่อไว้ไปแทงไปที่บริเวณลำคอของชาวต่างชาติ ซึ่งตอนแรกไม่รู้ว่าเอามีดแทง เมื่อชาวต่างชาติเดินผ่านไปมีคนร้องว่ามีเลือด จึงทำให้รู้ว่าถูกทำร้าย จากนั้นวินจักรยานยนต์รับจ้างที่อยู่ใกล้เคียง 4 คน จึงไปช่วยกันจับตัวคนร้ายที่ยืนอยู่บริเวณใกล้เคียง ตนจึงวิ่งตามไปช่วยเพราะกลัวว่าคนร้ายจะหยิบมีดขึ้นมาทำร้ายและรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ให้เข้าตรวจสอบ

ด้านนายปัญญา ชมอินทร์ อายุ 40 ปี ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้าง ซึ่งเป็นพลเมืองดีที่ช่วยกับจับตัวคนร้ายไว้ กล่าวว่า คนร้ายกับชายชาวต่างชาติเดินสวนทางกันไม่ได้มีการพูดคุยกันเลย ก่อนที่คนร้ายจะใช้อาวุธมีดแทงไปที่ชาวต่างชาติเข้าที่บริเวณลำคอ ซึ่งขณะเกิดเหตุไม่รู้ว่าชายชาวต่างชาติโดนแทง จนกระทั่งเห็นเลือดหยด จึงช่วยกันกับเพื่อนวิ่งไปจับตัวคนร้าย

ทั้งนี้หลังคนร้ายก่อเหตุไม่ได้วิ่งหลบหนี แต่ได้พับมีดเก็บไว้แล้วเดินจากไปเฉยๆ ตอนไปจับคนร้ายปฏิเสธว่าไม่ได้ทำ ไม่รู้เรื่องอะไร แต่เขาได้เก็บมีดไว้ในกระเป๋า

ตร.คุมชายปาดคอฝรั่งเจ็บหน้าสวนจตุจักรสอบ ยังให้การวกวน อ้างไม่ได้ทำ

ตร.คุมชายปาดคอฝรั่งเจ็บหน้าสวนจตุจักรสอบ ยังให้การวกวน อ้างไม่ได้ทำ