posttoday

"หม่อง ทองดี" ขอบคุณ "อภิสิทธิ์" ช่วยรับรองการขอสัญชาติไทย

13 สิงหาคม 2561

หม่อง ทองดี ขอบคุณอดีตผู้นำรัฐบาลที่ช่วยออกหนังสือรับรองการยื่นขอสัญญชาติไทยให้

หม่อง ทองดี ขอบคุณอดีตผู้นำรัฐบาลที่ช่วยออกหนังสือรับรองการยื่นขอสัญญชาติไทยให้

เมื่อวันที่ 13 ส.ค.  หลังจาก กรมการปกครอง แจ้งว่า พร้อมดำเนินการเรื่องให้สัญชาติไทยกับ นายหม่อง ทองดี อดีตนักเรียนไร้สัญชาติ ที่เคยทำคุณประโยชน์ให้ประเทศไทย จากการแข่งขันร่อนเครื่องบินกระดาษพับระดับโลกเมื่อปี 2552 ตามกฎหมาย หากมีหนังสือรับรองจากหน่วยงานรัฐ หรือองค์กรต่างๆที่เกี่ยวข้อง

ล่าสุด หม่อง ทองดี โพสต์เฟซบุ๊กแจ้งว่า ขณะนี้ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้ทำหนังสือรับรองเรื่องการทำคุณประโยชน์ให้กับ หม่อง ตั้งแต่เมื่อวันที่ 8 ส.ค.ที่ผ่านมา โดยสมัยนั้นดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี พร้อมระบุว่า “ขอบคุณนายก อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ที่ทำหนังสือรับรองคุณประโยชน์ ฉบับนี้ให้ครับ ขอบคุณมากๆครับ”

นอกจากนี้ยัง คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี สมัยนั้น ก็ได้ออกหนังสือรับรองให้เช่นกัน ในฐานะหัวหน้าหน่วยงานที่สนับสนุนการเดินทางไปแข่งขันเครื่องบินกระดาษพับที่ประเทศญี่ปุ่น เมื่อปี 2552 โดยนายหม่อง ก็ได้กล่าวขอบคุณเช่นกัน

สำหรับ หม่อง ทองดี เป็นอดีตเด็กนักเรียนไร้สัญชาติ ที่เคยเดินทางไปสร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทยเมื่อปี 2552 ด้วยการคว้ารางวัลที่ 3 การแข่งขันพับกระดาษรุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี และคว้ารางวัลชนะเลิศทีมผสม โดยในช่วงที่ผ่านมาก็พยายามยื่นของสัญชาติไทยมาตลอด