posttoday

รัฐบาลคาดมีผู้เข้าร่วมงานเลี้ยงขอบคุณช่วยทีมหมูป่าวันที่1ส.ค.นี้ประมาณ 1 หมื่นคน

22 กรกฎาคม 2561

รัฐบาลคาดมีผู้เกี่ยวข้องเข้าร่วมงานเลี้ยงขอบคุณช่วยทีมหมูป่าที่ พระลานพระราชวังดุสิต ในวันที่ 1 ส.ค.นี้ ประมาณ 1 หมื่นคน

รัฐบาลคาดมีผู้เกี่ยวข้องเข้าร่วมงานเลี้ยงขอบคุณช่วยทีมหมูป่าที่ พระลานพระราชวังดุสิต ในวันที่ 1 ส.ค.นี้ ประมาณ 1 หมื่นคน

เมื่อวันที่ 22 ก.ค. เวลา 13.00 น. นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานประชุมการจัดงานขอบคุณผู้ปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัย ณ วนอุทยาน ถ้ำหลวง – ขุนน้ำนางนอน

นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ เปิดเผยว่า รัฐบาลเตรียมจัดงานขอบคุณผู้ปฏิบัติงานทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องกับภารกิจการช่วยเหลือนักฟุตบอลเยาวชนและผู้ฝึกสอนทีมหมูป่าอะคาเดมี ทั้ง 13 คน ออกจากถ้ำหลวง เขตวนอุทยานถ้ำหลวง – ขุนน้ำนางนอน อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย ที่ได้ร่วมแรงร่วมใจปฏิบัติภารกิจด้วยความเสียสละ อุทิศตน จนประสบความสำเร็จอย่างงดงาม ในวันที่ 1 สิงหาคม 2561 เวลา 18.00 น.- 21.00 น. ณ พระลานพระราชวังดุสิต ภายใต้ชื่องานว่า “รวมใจเป็นหนึ่งเดียว” “United as One” สื่อความหมายถึง ความสำเร็จอันเกิดจากความร่วมแรงร่วมใจจากทุกภาคส่วนที่มุ่งมั่นปฏิบัติภารกิจครั้งนี้ด้วยศักยภาพที่ตนมี อย่างเต็มกำลังความสามารถ เสียสละทุกสิ่งอย่าง อุทิศตน ทุ่มเท อดทน สมัครสมานสามัคคี โดยไม่มีเส้นแบ่งของเชื้อชาติ ศาสนา และอาชีพ

นอกจากนี้ ยังสื่อถึงความผูกพันความเป็นหนึ่งเดียวกัน ตั้งแต่สถาบันพระมหากษัตริย์จนถึงประชาชนชาวไทยทุกหมู่เหล่าที่อยู่ใต้ร่มพระบารมี

การจัดงานครั้งนี้ ได้รับพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้จากสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานพระราชานุญาตให้รัฐบาลใช้พระลานพระราชวังดุสิตเป็นสถานที่จัดงาน อีกทั้งพระราชทานอาหารเลี้ยงผู้ร่วมงานร่วมกับรัฐบาลด้วย ยังความปลื้มปีติ เป็นล้นพ้นหาที่สุดมิได้แก่รัฐบาลและผู้ร่วมงานทุกฝ่าย โดยรัฐบาลจะเชิญผู้ปฏิบัติหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทุกภาคส่วน ทั้งภายในประเทศและต่างประเทศ รวมทั้งเชิญเอกอัครราชทูต ผู้ช่วยทูต ของประเทศต่าง ๆ ผู้มีส่วนร่วมสนับสนุนทุกด้าน เกษตรกรผู้ได้รับผลกระทบจากการระบายน้ำออกจากถ้ำ สื่อมวลชนทั้งไทยและต่างประเทศ ร่วมงานขอบคุณดังกล่าว รวมประมาณ 10,000 คน