posttoday

ยึดทรัพย์ 463 ล้าน 'เสี่ยกำพล-เครือข่ายวิคตอเรียฯ

09 พฤษภาคม 2561

ปปง.ยึดทรัพย์เสี่ยกำพล –เครือข่ายอาบอบนวดวิคตอเรีย ซีเครทฯ ค้ามนุษย์ 463 ล้านบาท

ปปง.ยึดทรัพย์เสี่ยกำพล –เครือข่ายอาบอบนวดวิคตอเรีย ซีเครทฯ ค้ามนุษย์ 463 ล้านบาท

เมื่อวันที่ 9พค. ที่สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน(ปปง.) พล.ต.ต.รมย์สิทธิ์ วีริยาสรร รองเลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน( ปปง.) กล่าวว่า เมื่อวันที่ 8พ.ค.ที่ผ่านมา คณะกรรมการธุรกรรมได้มีมติให้ยึดและอายัดทรัพย์สินรายคดีค้ามนุษย์สถานบริการอาบ อบ นวด วิคตอเรีย ซีเครท รวมทรัพย์สิน จำนวน 45 รายการรวมมูลค่ากว่า 463,000,000บาท เป็นทรัพย์สินประเภทเงินฝากธนาคาร จำนวน 28รายการ โดยมีชื่อนายกำพล วิระเทพสุภรณ์ นางนิภา ธีระตระกูลวัฒนาหรือวิระเทพสุภรณ์ และบุคคลผู้เกี่ยวข้องสัมพันธ์รวมจำนวน 11 คนเป็นเจ้าของบัญชี ทรัพย์สินประเภทหลักทรัพย์และหน่วยลงทุนจำนวน 9 รายการ โดยมีชื่อนายกำพล และนางนิภาเป็นเจ้าของหลักทรัพย์และหน่วยการลงทุนทรัพย์สินประเภทที่ดินพร้อมสิ่งปลูกสร้างและห้องชุด รวมจำนวน 8 รายการ โดยมีชื่อนายธนพล วิระเทพสุภรณ์ นายสรพงศ์วินิจฉัยกุล นางรสิก์พันธุ์ วินิจฉัยกุล นายสมชาย แสงอุดม นางวิไล วิระเทพสุภรณ์ นายมงคลแจ้งฉาย และนายอารักษ์ เพชรรัตน์ มีชื่อเป็นเจ้าของกรรมสิทธิ์ในที่ดินพร้อมสิ่งปลูกสร้างและห้องชุด

ทั้งนี้คดีดังกล่าวปปง. ได้รับรายงานจากสตช.ว่า เมื่อเดือนก.ค 57มีการนำตัวเด็กหญิงคำปิง (ขณะนั้นอายุ 12 ปีเศษ) จากประเทศเมียนมาร์ไปขายบริการที่สถานบริการอาบ อบ นวด วิคตอเรีย ซีเครทและส่งตัวไปค้าประเวณีในประเทศมาเลเซียซึ่งเป็นการกระทำความผิดเกี่ยวกับการค้ามนุษย์โดยดีเอสไอรับเป็นคดีพิเศษและได้ขออนุมัติศาลอาญาออกหมายจับนายบุญทรัพย์อมรรัตนาศิริ กับพวก รวม 7 คน ในความผิดฐานร่วมกันค้ามนุษย์ต่อมาจากการสืบสวนสอบสวนทราบว่านายบุญทรัพย์ ทำงานเป็นพนักงานอยู่ที่สถานบริการอาบ อบ นวด วิคตอเรีย ซีเครทและได้มีการประสานข้อมูลไปยังองค์กรพัฒนาเอกชนระหว่างประเทศด้านการต่อต้านการค้ามนุษย์(NVEDER) เพื่อให้สืบสวนหาข้อเท็จจริง ต่อมาวันที่ 12 มค .51ได้มีการล่อซื้อบริการทางเพศจากหญิงขายบริการ ที่สถานบริการอาบ อบ นวดวิตอเรีย ซีเครทและจับกุมผู้กระทำความผิดโดยได้แจ้งข้อกล่าวหากับนายศรัทธาธรรม แจ้งฉาย กับพวกว่าร่วมกันกระทำความผิดเกี่ยวกับการค้ามนุษย์และการค้าประเวณีรวมทั้งจากการสอบสวนขยายผลพบว่ายังมีบุคคลอื่นได้ร่วมกระทำความผิดกับนายศรัทธาธรรมฯเพิ่มเติมจนนำไปสู่การออกหมายจับน.ส.สุพัตรา สาราด น.ส.ญานิสา พรหมบุตร น.ส.ประเทือง นายกำพล และนางนิภา ธีระตระกูลวัฒนา

พล.ต.รมย์สิทธิ์ กล่าวอีกว่า นอกจากนี้คณะกรรมการธุรกรรมยังได้มีมติยึดทรัพย์สินขบวนการลักลอบขนเงินข้ามแดน อีก3 ราย ประกอบด้วย นายมาซาโตะ คิคุชิ นายลอบซัง โซดา และราย MR. MSAFIRIJUSTIN รวมมูลค่า 9,500,000 บาท ปปง. ได้รับรายงานจากกรมศุลกากรรายงานการกระทำความผิดเกี่ยวกับการนำเงินตราต่างประเทศเข้ามาในประเทศอันเป็นการฝ่าฝืนหรือละเลยไม่ปฏิบัติตามประกาศกระทรวงการคลังการกระทำดังกล่าวเป็นความผิดเกี่ยวกับศุลกากร ตามพรบ.ฟอกเงิน