posttoday

สั่งอัพเกรดบริการโรงพักทั่วประเทศ! ต้องรับแจ้งความทุกคดี-ห้ามมีการใช้เส้น

25 เมษายน 2561

รองผบ.ตร.จี้ตำรวจทั่วประเทศยกระดับการให้บริการของสถานีตำรวจ ลั่นต้องไม่มีการใช้เส้นสาย รับแจ้งความทุกคดีเพื่อส่งต่อให้หน่วยงานรับผิดชอบ

รองผบ.ตร.จี้ตำรวจทั่วประเทศยกระดับการให้บริการของสถานีตำรวจ ลั่นต้องไม่มีการใช้เส้นสาย รับแจ้งความทุกคดีเพื่อส่งต่อให้หน่วยงานรับผิดชอบ

เมื่อวันที่ 25 เม.ย. ที่ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ศปก.ตร.) พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(รองผบ.ตร.) ประชุมกับตัวแทนกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1-9 และนครบาล ผ่านระบบวีดีโอคอนเฟอเรนซ์ โดยรองผบ.ตร.กล่าวว่า วันนี้ประชุมเพื่อขับเคลื่อนการยกระดับให้บริการประชาชนของสถานีตำรวจทั่วประเทศตามนโยบายของรัฐบาล โดยกำชับให้ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติที่ได้รับมอบหมายลงพื้นที่ ยกระดับการให้บริการประชาชนบนโรงพักทุกแห่ง เน้นการบริการให้สะดวกรวดเร็วแบบ จุดเดียวเบ็ดเสร็จ หรือ one stop serviceไม่ให้ประชาชนต้องรอนาน

"การให้บริการต้องยิ้มแย้มแจ่มใส มีห้องน้ำสะอาด และที่จอดรถ โดยให้ประชาชนทุกคนที่มาติดต่อโรงพัก เหมือนมาบ้านหลังที่ 2 ไม่จำเป็นต้องใช้ระบบเส้นสายฝากผ่านผู้บังคับบัญชา"รองผบ.ตร.กล่าว

รองผบ.ตร.กล่าวว่า คดีบางประเภทที่เกิดขึ้นเกี่ยวเนื่องหลายพื้นที่ หรือ มีหน่วยรับผิดชอบโดยตรง เช่นคดีเกี่ยวกับอาชญากรรมทางคอมพิวเตอร์ ได้กำชับให้พนักงานสอบสวนในโรงพักให้รับแจ้งความ และส่งต่อยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี(บก.ปอท.) เพื่ออำนวยความสะดวกให้ประชาชน

ภาพ www.fm91bkk.com